13/09/2022 - 12:58

Triển khai “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa triển khai thực hiện mô hình “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” tại khu vực trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Mô hình “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” khu vực trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du, vừa hoàn thành.

Mô hình “Thảm an toàn cho học sinh qua đường” khu vực trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du, vừa hoàn thành.

Mô hình được thực hiện nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an ATGT cho học sinh; tăng mức độ nhận diện từ xa cho các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ va chạm giao thông giữa các phương tiện với người đi bộ qua đường. Thông qua các mô hình thí điểm tại một số khu vực trước cổng trường học để đánh giá ý thức của người tham gia giao thông, đặc biệt là đối với học sinh và phụ huynh về việc lựa chọn những nơi có bố trí vạch kẻ đường dành cho người đi bộ để sang đường. Đồng thời, khảo sát tính hiệu quả của mô hình, tạo tiền đề nhân rộng mô hình tại nhiều địa điểm khác, như: khu vực công ty, xí nghiệp, bệnh viện, trường học... 

Chú Trịnh Văn Tuấn ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Mặc dù khu vực trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du có dải phân cách cứng, nhưng tình hình trật tự ATGT khu vực này vẫn phức tạp. Giờ cao điểm, ô tô, xe máy dừng, đỗ và lưu thông rất đông, nguy hiểm cho các cháu học sinh khi tan trường. Ban ATGT thành phố và quận Ninh Kiều đã quan tâm thảm lối đi ngang đường, lắp biển báo, sơn vạch kẻ đường... Việc làm này giúp người tham gia giao thông nhận diện từ xa để giảm tốc độ khi lưu thông qua cổng trường”.   

Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, qua hơn 1 năm triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Thảm ATGT” (nay được đổi tên thành “Thảm an toàn cho học sinh qua đường”) tại khu vực trước cổng Trường THCS Lương Thế Vinh và Trường Tiểu học Cái Khế 2, thuộc quận Ninh Kiều, bước đầu đạt hiệu quả tích cực. Thông qua mô hình, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong chấp hành nghiêm quy định về ATGT, hạn chế tối đa những vụ việc va chạm giao thông”.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết