05/06/2008 - 10:59

Trao tặng nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An Huân chương Hồ Chí Minh

Chiều 4-6, tại Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã trân trọng trao Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Nhà nước tặng nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, vì những đóng góp to lớn và thành tích xuất sắc trong công tác.

Cũng trong dịp này, các Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, Uông Chu Lưu và Huỳnh Ngọc Sơn đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng 5 đồng chí: Cư Hòa Vần, Đỗ Văn Tài, Lê Quốc Khánh, Lý Tài Luận, Trần Văn Nhẫn; Huân chương Độc lập hạng Ba tặng 6 đồng chí: Nguyễn Thiết Hùng, Đặng Thị Thanh Hương, Phạm Thanh Sơn, Trần Ngọc Hùng, Lý Trần Hưng và Đàm Văn Hiếu. Đây là các đồng chí nguyên lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội qua các thời kỳ, đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên vinh dự đón nhận Huy chương kháng chiến hạng Nhì vì những thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn An và các đồng chí vinh dự đón nhận Huân chương, Huy chương bậc cao của Nhà nước trao tặng; khẳng định đây là sự ghi nhận và đánh giá cao công lao đóng góp trong suốt các thời kỳ hoạt động cách mạng của các đồng chí. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Tinh thần học tập, lao động, chiến đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đức và tình đồng chí, anh em của các vị là tấm gương sáng cần noi theo. Chủ tịch Quốc hội mong các đồng chí tiếp tục đóng góp trong khả năng có thể, dìu dắt, giúp đỡ thế hệ sau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

THANH HÒA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết