15/06/2010 - 08:49

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

TP Hồ Chí Minh cần tiếp tục nhân rộng điển hình tiên tiến, hướng vào những mục tiêu thiết thực

Kỷ niệm 62 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, hướng đến Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần VIII, ngày 14-6, TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước TP Hồ Chí Minh lần V (2005 - 2010) nhằm tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức phong trào thi đua, công tác khen thưởng và nhân điển hình tiên tiến trong 5 năm qua, đề ra các chương trình, nội dung, giải pháp cho phong trào thi đua, công tác khen thưởng và nhân điển hình tiên tiến của thành phố trong 5 năm tới (2010 - 2015). Đây là đại hội chỉ đạo điểm của khu vực phía Nam. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương đã dự và chỉ đạo đại hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt biểu dương những kết quả đạt được của TP Hồ Chí Minh và các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Thủ tướng đề nghị trong phong trào thi đua 5 năm tới, thành phố cần lưu ý một số vấn đề chính, đó là: Hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2010, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2010 và mục tiêu phát triển 5 năm của cả nước; Tập trung làm tốt đại hội Đảng các cấp của thành phố với việc xây dựng các phương hướng, mục tiêu thiết thực, khả thi theo hướng phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững; huy động tối đa nguồn lực, tạo bước đột phá mạnh mẽ và phát huy vai trò đầu tàu về phát triển kinh tế - xã hội, tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, phát triển kinh tế đi đôi với tiến bộ, công bằng xã hội... Thủ tướng nêu rõ, thành phố cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, nhân rộng điển hình tiên tiến, cần hướng vào những mục tiêu thi đua thiết thực, cụ thể, đồng thời làm tốt công tác khen thưởng; tăng cường hơn nữa nhận thức của cấp ủy Đảng và chính quyền, coi thi đua là một động lực phát triển, gắn phong trào thi đua với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với bồi dưỡng, xây dựng con người Việt Nam, xây dựng bản sắc văn hóa Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao giải nhì phong trào thi đua năm 2009 trong thực hiện Chỉ thị 17/2006/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo TPHCM. Ảnh: HOÀNG HẢI (TTXVN) 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm to lớn của TP. Hồ Chí Minh đóng góp vào những thành tựu chung của đất nước trong những năm qua, trong đó có sự đóng góp của các phong trào thi đua yêu nước của thành phố, đã lan tỏa và trở thành phong trào thi đua của cả nước. Thủ tướng khẳng định thành phố luôn có những đổi mới và đề xuất thiết thực, luôn là chỗ dựa vững chắc, giữ vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong 5 năm qua với việc đóng góp trên 30% ngân sách quốc gia, gần 30% giá trị sản xuất công nghiệp, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng GDP (gấp 1,5 lần so với mức tăng trưởng của cả nước), dẫn đầu về thu hút đầu tư nước ngoài. TP. Hồ Chí Minh còn là nơi phát triển nhiều quyết sách mới, tư duy mới; luôn phát huy tinh thần “cùng cả nước, vì cả nước” hỗ trợ, giúp đỡ các tỉnh, thành bạn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng TP Hồ Chí Minh, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2009. Ngoài ra, 14 tập thể của TP Hồ Chí Minh cũng vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 35 tập thể nhận Cờ thi đua của UBND thành phố, 821 tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của UBND thành phố do các thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua 5 năm (2005 - 2010). Đại hội cũng đã bầu 13 đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần VIII.

HOÀNG LIÊN SƠN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết