13/09/2022 - 16:37

TP Cần Thơ ra mắt chợ không dùng tiền mặt 

(CT) - Ngày 13-9, tại chợ An Thới, phường An Thới, quận Bình Thủy, Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp VNPT VinaPhone Cần Thơ và các đơn vị liên quan tổ chức ra mắt chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt đầu tiên tại Cần Thơ. Đây là tiền đề khuyến khích các doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ số đẩy mạnh công tác phối hợp, kết nối với Sở Công Thương thành phố thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp trên địa bàn.

Khách thanh toán tiền sau khi mua hàng thông qua ví VNPT Money. Ảnh: N.H

Với mô hình chợ 4.0, bà con tiểu thương tại chợ An Thới và người đi chợ sẽ sử dụng dịch vụ ví VNPT Money do Tập đoàn VNPT cung cấp để thanh toán các giao dịch hàng hóa thay cho sử dụng tiền mặt. VNPT Money do Tập đoàn VNPT cung cấp, là dịch vụ giúp mọi khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ các chức năng: nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ. 

Trước đó, VNPT Cần Thơ phối hợp với chính quyền địa phương, Ban quản lý ở các chợ thí điểm mô hình chợ 4.0 hướng dẫn tiểu thương, người đi chợ cài đặt ví VNPT Money (thanh toán không dùng tiền mặt). Qua 1 tháng triển khai thí điểm, đã có gần 200 điểm chấp nhận thanh toán với hơn 700 khách hàng sử dụng ví. VNPT Cần Thơ cũng đã phát triển 38 điểm nạp, rút tiền ví VNPT Money trên tất cả quận, huyện của thành phố.

N.H

Chia sẻ bài viết