29/09/2024 - 18:35

TP Cần Thơ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 

(CT) - Ngày 29-9, UBND TP Cần Thơ long trọng tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 và kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10).

Ông Nguyễn Thực hiện phát biểu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Ảnh: DUY KHÔI

Đến dự lễ có ông Trần Quốc Trung, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ, Chủ tịch Danh dự Hội Khuyến học TP Cần Thơ; ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố và các quận, huyện cùng đông đảo cán bộ làm công tác khuyến học cơ sở, học sinh, sinh viên được tuyên dương, khen thưởng.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học TP Cần Thơ tiếp nhận và tri ân các nhà tài trợ đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài của thành phố. Ảnh: DUY KHÔI

Cùng với sự lớn mạnh của phong trào khuyến học, khuyến tài cả nước, hệ thống Hội Khuyến học thành phố đã không ngừng phát triển. Đến nay, thành phố có hơn 6.950 tổ chức hội, với trên 392.000 hội viên, 229.600 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, 671 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập, 571 cộng đồng đạt cộng đồng học tập, 700 đơn vị đạt đơn vị học tập. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã phối hợp trao 76.311 suất học bổng, quà và phần thưởng cho sinh viên, học sinh nghèo hiếu học, góp phần tích cực vào sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của thành phố.

Ông Trần Quốc Trung trao học bổng “Người lớn học không bao giờ cùng” đến Thượng tọa, Tiến sĩ Lý Hùng và cụ ông Nguyễn Tấn Thành. Ảnh: DUY KHÔI

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 có chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, với các thông điệp: “Việc đọc rất quan trọng, nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn”; “Học để trở thành người công dân tốt, học để làm giàu cho bản thân và gia đình”. Chủ đề này nhằm thúc đẩy phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức của mỗi người về tinh thần tự học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động sự tham gia của toàn xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Thực Hiện trao khen thưởng danh hiệu “Tiền Trạng nguyên Tây Đô” đến 4 thủ khoa trường trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024. Ảnh: DUY KHÔI

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các lực lượng xã hội thành phố tích cực tham gia học tập bằng mọi hình thức, đẩy mạnh phong trào người người học tập, nhà nhà học tập, học tập suốt đời. Trong đó, quan tâm thúc đẩy xây dựng các mô hình học tập và đẩy mạnh việc sử dụng, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tạo chuyển biến thực sự, đạt kết quả thực chất, bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Cần Thơ, trao khen thưởng các Ban, Quỹ khuyến học tiêu biểu. Ảnh: DUY KHÔI

Tại buổi lễ, Ban tổ chức trao học bổng “Người lớn học không bao giờ cùng” đến 2 tấm gương là Thượng tọa, Tiến sĩ Lý Hùng, Trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (quận Ninh Kiều) và cụ ông Nguyễn Tấn Thành, học thạc sĩ khi đang ở tuổi 87. 3 Ban Khuyến học, Quỹ Khuyến học được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Khuyến học TP Cần Thơ khen thưởng.

Khen thưởng các tân học sinh lớp 10 có thành tích học tập xuất sắc tiêu biểu nhất ở các quận, huyện trong năm học 2023-2024.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học TP Cần Thơ trao bảng ký kết kế hoạch phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian tới

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, đánh trống truyền thông điệp Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. 

Các tân sinh viên đã đậu thủ khoa trường (4 thủ khoa) và thủ khoa ngành (38 thủ khoa) vào các trường đại học trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 được Hội Khuyến học TP Cần Thơ khen thưởng danh hiệu “Tiền Trạng nguyên Tây Đô”.

Dịp này, TP Cần Thơ cũng tuyên dương, khen thưởng 27 tấm gương là các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cán bộ khuyến học ở các địa phương... đã có những đóng góp cho sự nghiệp Khuyến học - Khuyến tài của thành phố, đặc biệt là góp phần vào việc đào tạo, bồi dưỡng, giúp các em học sinh tham gia các kỳ thi và đạt thành tích cao. 27 tân học sinh lớp 10, đã đạt thành tích học tập xuất sắc tiêu biểu nhất ở các quận, huyện trong năm học 2023-2024, cũng được khen thưởng.

Các đại biểu tham quan trưng bày sách.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Khuyến học TP Cần Thơ trao bảng ký kết kế hoạch phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài trong thời gian tới.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố, Hội Khuyến học và đại diện các quận, huyện, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, đã đánh trống truyền thông điệp Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Thư viện TP Cần Thơ tổ chức trưng bày trên 200 quyển sách, báo, tạp chí với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương làm việc và học tập suốt đời”. Nội dung tập trung phản ánh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tấm gương của Bác Hồ và các điển hình tiên tiến trong cả nước về học tập suốt đời, công tác khuyến học, khuyến tài; đất và người Cần Thơ…

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết