07/09/2024 - 09:58

TP Cần Thơ đẩy mạnh giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường 

(CT) - Ngày 6-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023-2024 và triển khai kế hoạch cho năm học mới.

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023-2024 được khen thưởng. 

Năm học 2023-2024, Bảo tàng TP Cần Thơ đã ký kết phối hợp thực hiện công tác này với 36 trường học ở tất cả 9 quận, huyện. Bảo tàng đã đón gần 35.000 lượt khách, trong đó đón 139 lượt trường học trên địa bàn thành phố, với 221 đoàn, thu hút gần 15.000 giáo viên và học sinh, sinh viên tham gia. Rất nhiều đoàn học sinh, sinh viên cũng tổ chức về nguồn, tham quan các di tích, công trình văn hóa, tưởng niệm danh nhân của thành phố. Ðặc biệt, nhiều mô hình hay nhằm giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường được duy trì và ngày càng đa dạng hoạt động như chương trình sinh hoạt truyền thống cho học sinh, sinh viên; chương trình “Em tập làm nghệ nhân”; chương trình “Vui hè học Sử”; chương trình “Tự hào người Cần Thơ”; chương trình “Tuổi trẻ Cần Thơ - Học tập, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa”; chương trình “Tìm về di sản”…

Năm học 2024-2025, ngành Văn hóa và ngành Giáo dục thành phố xác định chủ đề công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường là “Số hóa trong công tác đưa di sản văn hóa đến thế hệ trẻ”. Theo đó, cơ quan chuyên môn tích cực đẩy mạnh số hóa nội dung tuyên truyền gửi đến các trường học, giới thiệu di tích lịch sử - văn hóa và các loại hình di sản văn hóa trên địa bàn thành phố qua trang website của Bảo tàng thành phố, xuất bản ấn phẩm…; thành lập 15 Ðội tuyên truyền di sản văn hóa trong trường học. Bên cạnh đó, Bảo tàng TP Cần Thơ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung số hóa tư liệu triển lãm, trưng bày nhằm phục vụ công tác này.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ khen thưởng 8 tập thể, 1 cá nhân có thành tích trong công tác giáo dục truyền thống và di sản văn hóa trong học đường năm học 2023-2024.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết