22/02/2019 - 23:29

TP Cần Thơ có thêm 6 đường bay mới 

(CT)- Sáng 22-2-2019, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp bàn về giải pháp thúc đẩy phát triển hoạt động của Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Với sự tham gia của đại diện các hãng Hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway cùng một số khách sạn lớn đang hoạt động trên địa bàn Cần Thơ.  Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, việc phối hợp giữa các hãng hàng không, khách sạn, lữ hành được quan tâm và đưa ra bàn bạc. Đó là, vấn đề xây dựng các gói sản phẩm chung giữa các hãng hàng không và các điểm lưu trú bao gồm vận chuyển - lưu trú - du lịch; phối hợp thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá; kết nối đường tour đi/đến từ TP Cần Thơ... Đại diện các hãng hàng không cho rằng, TP Cần Thơ là trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long,  hoạt động hàng không tại Cần Thơ không chỉ phục vụ cho địa phương mà còn cho cả vùng. Các hãng sẵn sàng mở thêm các đường bay từ TP Cần Thơ nếu nhận được sự hỗ trợ của chính quyền thành phố trong quảng bá, xây dựng môi trường đầu tư năng động để thu hút nhà đầu tư. Đồng thời cần xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc; các dịch vụ lưu trú chất lượng.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, để duy trì các đường bay cần phải có sản phẩm du lịch tốt, do đó bên cạnh việc hỗ trợ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần chủ động, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng để tổ chức quảng bá du lịch. Tổ chức đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư vào du lịch. Sở Giao thông Vận tải cần nghiên cứu xây dựng dịch vụ vận tải công cộng kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đến trung tâm thành phố và các vùng du lịch trọng điểm. Đồng thời, thúc đẩy kết nối các đường bay trung chuyển đến các điểm du lịch khác trong cả nước. Trong hoạt động xúc tiến đầu tư cũng cần lưu ý kết hợp quảng bá các đường bay từ Cần Thơ...

* Theo Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ, trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 5-2019 sẽ tăng thêm 7 chuyến bay, trong đó có 6 đường bay mới. Theo đó, Vietjet Air khai thác tuyến: Hải Phòng - Cần Thơ (1 chuyến khứ hồi/ngày), Vinh - Cần Thơ (3 chuyến khứ hồi/tuần; Đà Lạt - Cần Thơ (4 chuyến khứ hồi/tuần), Thọ Xuân - Cần Thơ - Thọ Xuân (4 chuyến khứ hồi/tuần); Bamboo Airway khai thác tuyến: Hà Nội - Cần Thơ - Hà Nội (1 chuyến khứ hồi/ngày); Air Asia khai thác tuyến quốc tế: Kuala Lumpur (Malaysia) - Cần Thơ (4 chuyến khứ hồi/tuần) và Bangkok (Thái Lan) - Cần Thơ (3 chuyến khứ hồi/tuần).

Tin, ảnh: Nam Hương

Chia sẻ bài viết