13/03/2009 - 08:31

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp và hội kiến Quốc vương Malaysia

Chiều ngày 12-3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và trao đổi ý kiến thân mật với Quốc vương Malaysia Tuanku Mizan Zainal Abidin Ibni Al-Marhum Sultan Mahmud Al-Muktafi Billah Shah đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Quốc vương Mizan Zainal Abidin chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho Quốc vương và đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo, thắm tình đoàn kết, hữu nghị; trân trọng thông báo với Tổng Bí thư về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; bày tỏ khâm phục và chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới; hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế; bày tỏ tin tưởng nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục giành được những thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và phát triển đất nước. Quốc vương đánh giá cao và khẳng định với tiềm năng to lớn của mỗi nước trong thời gian tới quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Malaysia và Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, vì lợi ích nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt chào mừng Quốc vương Mizan Zainal Abidin đến thăm Việt Nam; chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Malaysia đạt được trong thời gian qua; chúc nhân dân Malaysia dưới sự trị vì của Quốc vương Mizan Zainal Abidin, sự chỉ đạo, điều hành của Quốc hội và Chính phủ tiếp tục giành được những thành tựu mới to lớn hơn nữa và có vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với Malaysia; bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển nhanh chóng của quan hệ hai nước thời gian gần đây; đánh giá cao việc Malaysia đã ủng hộ Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới WTO và trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc khóa 2008- 2009; bày tỏ mong muốn Malaysia và Việt Nam thúc đẩy triển khai các biện pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả nội dung Tuyên bố chung về khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa hai nước trong thế kỷ 21, tiếp tục đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới, đóng góp tích cực vào xu thế hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

* Chiều 12-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đón trọng thể Quốc vương thứ 13 của Malaysia, Tuanku Mizan Zainal Abidin Ibni Al-Marhum Sultan Mahmud Al-Muktafi Billah Shah sang thăm chính thức Việt Nam.

Tại buổi hội kiến sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Quốc vương Tuanku Mizan Zainal Abidin Ibni Al-Marhum Sultan Mahmud Al-Muktafi Billah Shah và Hoàng hậu Tuanku Nur Zahirah cùng các quan chức cấp cao và thành viên Hoàng gia Malaysia sang thăm chính thức Việt Nam. Chủ tịch nước chúc mừng Malaysia đạt được nhiều thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội, trở thành một quốc gia có nền kinh tế mạnh, có vai trò quan trọng ở khu vực và trên thế giới; khẳng định Việt Nam luôn mong muốn tăng cường quan hệ với các nước trên thế giới, nhất là với các nước trong khối ASEAN.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước sự phát triển toàn diện của quan hệ Việt Nam - Malaysia những năm qua. Về quan hệ chính trị, các chuyến thăm trao đổi đoàn cấp cao những năm gần đây thể hiện sự tin cậy và mong muốn phát triển quan hệ song phương. Về thương mại và đầu tư, Malaysia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam và đứng thứ 2 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Về hợp tác lao động, Malaysia hiện là thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam, với trên 110.000 lao động. Việt Nam đang nỗ lực tạo môi trường đầu tư hấp dẫn hơn để thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Malaysia. Chủ tịch nước mong muốn hai nước tăng cường hơn nữa các chuyến thăm trao đổi cả ở cấp cao và cấp bộ, ngành, thúc đẩy triển khai thực hiện có hiệu quả Tuyên bố chung về Khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa hai nước trong thế kỷ 21.

Bày tỏ vui mừng sang thăm chính thức Việt Nam, Quốc vương Tuanku Mizan Zainal Abidin Ibni Al-Marhum Sultan Mahmud Al-Muktafi Billah Shah cảm ơn Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho đoàn sự đón tiếp nồng nhiệt, thân tình. Quốc vương Malaysia ghi nhận và đánh giá cao quá trình phát triển của quan hệ Malaysia - Việt Nam những năm gần đây, tin tưởng hai nước có nhiều tiềm năng mở rộng hơn nữa các lĩnh vực hợp tác. Quốc vương khẳng định: Việt Nam có vị trí quan trọng đối với Malaysia. Malaysia luôn khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam. Chuyến thăm Việt Nam lần này là bước khởi đầu cho bước phát triển mới của quan hệ hai nước.

Tối cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân đã mở tiệc chiêu đãi chào mừng Quốc vương và Hoàng hậu cùng các quan chức cấp cao và thành viên Hoàng gia Malaysia.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết