14/02/2012 - 14:21

Tổ chức Triển lãm lấy ý kiến về Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP Cần Thơ đến năm 2030

(CT)- Chiều 13-2-2012, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cùng các sở ngành liên quan có buổi làm việc về kế hoạch tổ chức Triển lãm lấy ý kiến về Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP Cần Thơ đến năm 2030.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhằm tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư biết đến và tham gia đóng góp ý kiến hoàn thiện đồ án trước khi trình duyệt. Bên cạnh đó, Triển lãm và lấy ý kiến góp phần đảm bảo tính khả thi của đồ án, hài hòa giữa lợi ích của Nhà nước và cộng đồng. Theo đó, thời gian tổ chức triển lãm dự kiến trong tháng 4-2012, tập trung 7 ngày, thời gian lấy ý kiến 30 ngày. Địa điểm trưng bày bao gồm: địa điểm chung dự kiến tổ chức tại Nhà thiếu nhi quận Ninh Kiều và luân chuyển tổ chức tại các trụ sở UBND các quận, huyện. Sản phẩm trưng bày tại Triển lãm gồm: bản vẽ và thuyết minh nội dung đồ án, mô hình minh họa đồ án, video giới thiệu đồ án. Các nội dung thông tin này được đưa lên cổng thông tin điện tử thành phố, Sở Xây dựng và các cơ quan báo, đài. Người dân có thể tham gia đóng góp ý kiến trực tiếp qua các phiếu lấy ý kiến tại Triển lãm hoặc qua các cổng thông tin điện tử.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Võ Thị Hồng Ánh, yêu cầu Sở Xây dựng nghiên cứu các nội dung cơ bản thể hiện trong quy hoạch chung, trên cơ sở đó xác định tỷ lệ mô hình phù hợp trưng bày tại Triển lãm. Trong đó, mô hình phải thể hiện các chi tiết như: cao độ nền, hệ thống giao thông... công tác chuẩn bị hoàn thành trong tháng 3 và tổ chức Triển lãm vào tháng 4-2012. Sở Xây dựng cần xây dựng dự toán chi tiết và bố trí nhân sự thuyết minh, giải đáp thắc mắc của người dân, tiếp nhận và chắt lọc các thông tin cung cấp tư vấn nghiên cứu thực hiện. Các sở ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận và đóng góp ý kiến cho đồ án...

TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết