10/08/2020 - 05:59

Ngày đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại TP Cần Thơ

Tổ chức thi an toàn và nghiêm túc, đa số thí sinh phấn khởi vì đề thi vừa sức 

(CT) - Ngày 9-8, thí sinh TP Cần Thơ đã hoàn thành 2 môn thi của ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Buổi sáng, có 10.010 thí sinh thi môn Ngữ văn (vắng 13 thí sinh). Buổi chiều có 10.574 thí sinh thi môn Toán, vắng 22 thí sinh; trong số này có 1 thí sinh trên đường đi thi bị tai nạn giao thông phải nhập viện.

Thí sinh dự thi môn Ngữ văn sáng 9-8 tại Hội đồng  thi Trường THPT Phan Ngọc Hiển. Ảnh: B.NG

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi môn Ngữ văn không quá khó, dù hơi dài. Nội dung đề thi năm nay nằm trong chương trình THPT, khá hay và có tính phân loại cao. Đặc biệt, câu hỏi về “Sống hết mình cho hiện tại” tạo nhiều cảm hứng cho thí sinh, gợi mở nhiều suy nghĩ thú vị. Ở môn Toán, nội dung đề thi chủ yếu nằm trong chương trình THPT, vừa sức và có độ phân hóa cao, đảm bảo mục tiêu xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Em Tạ Mỹ Tuyền, thí sinh dự điểm thi Trường THPT An Khánh, cho biết: “Cả hai đề thi môn Toán và Ngữ văn đều vừa sức”.

Thí sinh trao đổi sau giờ thi. Ảnh: B.NG

Ghi nhận trong ngày thi đầu tiên tại TP Cần Thơ, tại các điểm thi đều có các lực lượng chức năng túc trực phân luồng điều tiết giao thông trước cổng điểm thi; đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi. Ở mỗi buổi thi, phần lớn các thí sinh đến rất sớm để tranh thủ xem lại bài học và danh sách phòng thi. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở tất cả 24 điểm thi được thực hiện nghiêm túc. Mỗi điểm thi đều bố trí nhiều bàn đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn nên không có cảnh ùn tắc, tập trung đông người và nhất là không làm ảnh hưởng đến giờ thi của thí sinh. Những trường hợp thí sinh quên đeo khẩu trang y tế hoặc đeo khẩu trang vải đều được điểm “Tiếp sức mùa thi” phát khẩu trang y tế miễn phí; hoặc được cán bộ hỗ trợ trước khi vào phòng thi. Điểm đáng ghi nhận trong ngày thi đầu tiên là không có cảnh phụ huynh tập trung đông đúc chờ con trước cổng trường gây ách tắc giao thông hoặc không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, ngày thi đầu tiên, các điểm thi tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông ổn định. Tuy nhiên, ở môn thi Toán, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tình nguyện viên tiếp sức sĩ tử đến trường thi. Ảnh: B.NG

Thí sinh rửa tay trước khi vào phòng thi. Ảnh: B.NG

Hôm nay, 10-8, ngày thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, buổi sáng thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội; bài thi tổ hợp có tổng thời gian làm bài 150 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.    

KHÔI - NGỌC

Chia sẻ bài viết