10/05/2021 - 18:53

Tổ chức kiểm tra cuối kỳ cho học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên từ ngày 11-5 

(CT)- Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có văn bản về việc cho trẻ mầm non (MN) nghỉ học, tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2 cho học sinh (HS) giáo dục phổ thông (GDPT), giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất cho trẻ MN được nghỉ học từ ngày 10-5-2021 cho đến khi có thông báo mới. Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) có trách nhiệm khẩn trương hướng dẫn các đơn vị trường học, trung tâm căn cứ tình hình thực tế, tiếp tục tổ chức cho HS, học viên (HV) kiểm tra cuối kỳ 2 từ ngày 11-5-2021, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021; đồng thời xem xét, quyết định hình thức dạy và học phù hợp đối với HS tại các đơn vị trường học đã hoàn thành kiểm tra cuối kỳ 2.

Một tiết học của cô trò Trường Tiểu học Bình Thủy (ảnh chụp vào cuối năm 2020). Ảnh: B.NG

Một tiết học của cô trò Trường Tiểu học Bình Thủy (ảnh chụp vào cuối năm 2020). Ảnh: B.NG 

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Giám đốc Sở GD&ÐT, Chủ tịch UBND quận, huyện chủ động phối hợp với Giám đốc Sở Y tế có kế hoạch chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị trường học, trung tâm trong việc phối hợp với cơ quan y tế địa phương triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, các ngành về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong thời gian tiếp tục tổ chức kiểm tra cuối kỳ 2...

* Chiều ngày 10-5, Sở GD&ÐT thành phố có văn bản về tổ chức kiểm tra cuối năm học 2020-2021 trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 đối với cấp tiểu học.

Sở đề nghị lãnh đạo các phòng GD&ÐT khẩn trương chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung: Thời gian tổ chức kiểm tra từ ngày 11 đến 14-5-2021. Nội dung kiểm tra các môn học, đảm bảo HS đã được học đến thời điểm kiểm tra; giao cho các trường chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra cùng lúc vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa kiểm tra được các môn học cuối năm học theo quy định chương trình, cụ thể: Tổ chức kiểm tra trực tiếp tại trường từng buổi theo khối lớp, đảm bảo không tập trung HS toàn trường (có thể ưu tiên trước các môn học Toán, Tiếng Việt, tiếp tục là các môn học theo quy định có đánh giá định lượng), tuyệt đối không gây áp lực cho HS và cha mẹ HS. Nếu các môn còn lại theo quy định có đánh giá định lượng không thể tổ chức kiểm tra trực tiếp tại trường theo thời gian nêu trên được (khi diễn biến dịch phức tạp), các trường có kế hoạch yêu cầu giáo viên tổ chức ra đề, phối hợp phụ huynh giao bài kiểm tra theo cách thức phù hợp.

Ðối với HS GDPT, GDTX, thủ trưởng căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác ôn tập cho HS các lớp cuối cấp theo kế hoạch, quyết định hình thức tổ chức ôn tập (trực tiếp, trực tuyến hoặc kết hợp trực tiếp và trực tuyến) phù hợp, hiệu quả.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết