24/09/2019 - 04:05

Tính tự học của Gia Bảo 

Trong Lễ Khai giảng năm học mới của Trường Đại học Cần Thơ vừa diễn ra, Trần Gia Bảo, Thủ khoa ngành của trường trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2019, tự tin phát biểu về quyết tâm học tập, ước mơ và hoài bão. Gia Bảo có tổng điểm thi tổ hợp khối A 27,15 điểm vào ngành Kinh doanh quốc tế, chương trình chất lượng cao.

Trần Gia Bảo (bên phải, hàng đầu) trong dịp vinh danh đạt thành tích thủ khoa vào Đại học Cần Thơ tại lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Châu Văn Liêm.

Trần Gia Bảo (bên phải, hàng đầu) trong dịp vinh danh đạt thành tích thủ khoa vào Đại học Cần Thơ tại lễ khai giảng năm học mới Trường THPT Châu Văn Liêm.

Dáng người cao, gương mặt sáng cùng nụ cười hiền lành, cựu học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ) dễ tạo thiện cảm với mọi người. Cô Lê Di Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Văn Liêm, nhận xét: Gia Bảo có tính tự học cao và còn hoạt động phong trào sôi nổi. Bảo tham gia và đạt thành tích cao ở nhiều cuộc thi, em là một trong học sinh tiêu biểu của trường.

Nhà Gia Bảo ở đường Võ Văn Tần, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ba kinh doanh, mẹ làm việc trong ngành ngân hàng. Em gái của Bảo đang học phổ thông. Từ nhỏ, Gia Bảo đã thừa hưởng nếp hiếu học của gia đình. Chia sẻ bí quyết học, Gia Bảo cho biết: “Em thường nắm bắt bài học ngay trên lớp, chú ý lắng nghe thầy cô giảng, đặt ra các vấn đề và phân tích để có cái nhìn tổng quát, hiểu rõ bài học. Quan trọng hàng đầu là phải biết cách tự học, sau đó học từ bạn bè nếu em không hiểu rõ bài”. Ngoài học trên lớp, Gia Bảo thường tìm hiểu thêm kiến thức từ 2 nguồn là Internet và sách vở. Khi “lang thang” trên mạng tìm tài liệu, Bảo đặt mục tiêu rõ ràng, chắt lọc thông tin để nâng cao kiến thức, chuyên ngành. Nếu cần, Bảo không ngại khó tìm thêm bài học ở nhiều cấp học để hệ thống kiến thức.

Để không quên kiến thức đã học, Gia Bảo cho rằng cần phải làm nhiều dạng bài tập và ôn luyện thường xuyên. Tuy học giỏi đều các môn, nhưng với Thủ khoa tuyển sinh Trường Đại học Cần Thơ, em cho rằng cần nỗ lực nhiều hơn ở các môn khoa học xã hội, nhất là môn Ngữ văn. Gia Bảo nói: “Điểm tốt nghiệp THPT, môn Ngữ văn được 7 điểm, nên còn phải cố gắng nhiều. Bên cạnh tranh thủ nắm kiến thức tại trường, em dành thêm thời gian ở nhà ôn luyện các môn khoa học xã hội”.

Bóng đá, cầu lông là những môn thể thao yêu thích của Gia Bảo sau những giờ học căng thẳng. Sắp xếp giờ học, giờ chơi hợp lý nên suốt 12 năm học phổ thông, Bảo luôn là học sinh giỏi và đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi. Đặc biệt, Bảo từng là Thủ khoa đầu vào lớp 10 Trường THPT Châu Văn Liêm, đạt điểm thi tốt nghiệp THPT đứng thứ Nhì thành phố; và là học sinh giỏi cấp thành phố các môn: Toán, Anh văn; đạt giải Nhất tuần và giải Nhì tháng Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2018…

Gia Bảo chia sẻ: Đại học là môi trường giáo dục mới hoàn toàn, nên em cần phải nỗ lực nhiều hơn. Ngoài kiến thức chuyên môn, em cũng sẽ cố gắng luyện kỹ năng tiếng Anh cũng như các kỹ năng mềm khác để bắt kịp chuyên ngành học, trở thành nhà kinh doanh thành công.

Bài, ảnh: Ng.Ngân

Chia sẻ bài viết