06/05/2019 - 15:59

Tình nguyện viên của Nhật hỗ trợ du lịch Cần Thơ 

(CTO) - Ngày 6-5, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam làm việc với Sở Ngoại vụ và các cơ quan, ban ngành hữu quan về việc tiếp nhận tình nguyện viên trong chương trình hợp tác hỗ trợ giữa JICA và TP Cần Thơ.

Tình nguyện viên TERAOKA Mami (thứ ba, từ trái qua) sẽ đến làm việc tại Cần Thơ từ tháng 5-2019. Ảnh Ái Lam

Theo đó, Văn phòng JICA tại Việt Nam đã chính thức cử chị TERAOKA Mami, tình nguyện viên Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV), ngành nghề Marketing Du lịch đến công tác tại Trung tâm Phát triển Du lịch Cần Thơ trong 2 năm (2019-2021). Tình nguyện viên TERAOKA Mami sẽ làm việc, tìm hiểu và khám phá trải nghiệm các điểm đến, những nét văn hóa, ẩm thực Cần Thơ; sau đó sẽ có những bài viết và chia sẻ thông tin đến Nhật. Phía JICA bày tỏ mong muốn Cần Thơ tạo điều kiện cho tình nguyện viên làm việc hiệu quả, cũng như JICA sẵn sàng hợp tác cùng địa phương trong các chương trình, đề án cần tình nguyện viên.

Với việc tiếp nhận thêm tình nguyện viên TERAOKA Mami, TP Cần Thơ hiện có 7 tình nguyện viên của JICA ở các lĩnh vực y tế, nông nghiệp, thể thao và du lịch. Cần Thơ cũng mong muốn có thêm nhiều tình nguyện viên của JICA ở các lĩnh vực khác như giáo dục, văn hóa…

Ái Lam

Chia sẻ bài viết