22/09/2020 - 19:05

Tin tưởng và kỳ vọng 

Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, là ngày hội lớn của hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thành phố. Trước thềm ĐH, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của thành phố trong nhiệm kỳ mới.

Đường phố Cần Thơ rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: KIM XUÂN

Đường phố Cần Thơ rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: KIM XUÂN

Hòa thượng Đào Như, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ:
Phát huy hơn nữa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhiệm kỳ 2020-2025, tôi mong muốn Ðảng bộ thành phố tăng cường và phát huy mạnh mẽ chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, có chương trình hành động thiết thực, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tôn giáo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Thành phố cần quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào thành phố; quan tâm đào tạo nghề và tạo việc làm, giảm tình trạng lao động tìm việc nơi khác. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp cần tăng cường tuyên truyền chủ trương của Ðảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng theo pháp luật và phát huy sức mạnh đại đoàn kết giữa các tôn giáo, dân tộc và các tầng lớp nhân dân dưới mái nhà chung của Mặt trận. Ðồng thời, quan tâm đào tạo bồi dưỡng để chức sắc, chức việc các tôn giáo nắm vững chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để vận động tín đồ thực hiện tốt.

Tôi tin rằng ÐH sẽ bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ là những cán bộ có trình độ, năng lực tiếp tục phát huy những thế mạnh, khắc phục những hạn chế, đưa thành phố phát triển và xứng tầm đô thị trung tâm của vùng ÐBSCL.

Bà Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN TP Cần Thơ:
Quan tâm, thúc đẩy công tác bình đẳng giới

Hội LHPN TP Cần Thơ nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng tin tưởng và kỳ vọng ÐH Ðại biểu Ðảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 có những chủ trương, chính sách cụ thể, thiết thực hỗ trợ nhóm phụ nữ yếu thế, phụ nữ có thu nhập thấp, phụ nữ nghèo làm chủ hộ. Ðồng thời, có cơ chế tạo điều kiện để phụ nữ phát triển kinh tế tập thể thông qua mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác, nữ làm chủ doanh nghiệp; chỉ đạo các ngành có biện pháp thúc đẩy an toàn cho phụ nữ, trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em; quan tâm hơn nữa đến phụ nữ dân tộc, tôn giáo. Ðặc biệt, có chính sách đảm bảo thúc đẩy bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; có cơ chế đặc thù đối với độ tuổi đào tạo dành cho cán bộ nữ...

Chúng tôi tin tưởng Ban Chấp hành Ðảng bộ thành phố khóa mới sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng TP Cần Thơ trở thành “thành phố đáng sống”, là đô thị hạt nhân vùng ÐBSCL...

Thạc sĩ Trần Hoài Tâm, giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ:
Đề nghị có cơ chế, chính sách khuyến khích trí thức trẻ nghiên cứu khoa học

Tôi mong muốn ÐH Ðại biểu Ðảng bộ TP Cần Thơ sẽ đề ra nhiều giải pháp chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo. TP Cần Thơ cần xúc tiến, đẩy mạnh thực hiện các chương trình hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Qua đó, tạo cơ hội cho giảng viên, sinh viên tham gia các chương trình trao đổi cán bộ, sinh viên quốc tế, thực tập sinh tại doanh nghiệp đa quốc gia nhằm nâng cao kiến thức, xây dựng tác phong công nghiệp chuyên nghiệp. Các cấp, các ngành cần nghiên cứu tổ chức thêm nhiều hội thi về sáng tạo khoa học - kỹ thuật, hội nghị khoa học cho cán bộ, sinh viên; tăng mức kinh phí hỗ trợ cho cán bộ, sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học. Ðối với lực lượng trí thức trẻ, thành phố cần có cơ chế, chính sách thiết thực, phù hợp hơn để trí thức trẻ nghiên cứu khoa học...

Chúng tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Ðảng bộ thành phố nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều chính sách thể hiện sự quan tâm, dìu dắt, chỉ đạo sát sao của Ðảng, sự tin tưởng giao nhiệm vụ để đội ngũ trí thức trẻ phát huy hết khả năng của mình.

Anh Trần Tuấn Anh, Bí thư Quận đoàn Ninh Kiều:
Cần có cơ chế, chính sách thu hút tài năng trẻ

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Ðảng bộ thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ tổ chức Ðoàn làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức lối sống, chăm lo phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên. Thành phố cần có cơ chế, chính sách thu hút, khuyến khích tài năng trẻ làm việc trong các cơ quan nhà nước; chăm lo đội ngũ cán bộ Ðoàn, nhất là cấp cơ sở; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, xây thêm nhiều khu vui chơi giải trí, vừa tạo sân chơi cho thanh niên vừa tạo sức hút cho ngành du lịch. 

Đường Nguyễn Trãi rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: KIM XUÂN

Đường Nguyễn Trãi rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: KIM XUÂN

TP Cần Thơ cần cụ thể hóa Ðề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” bằng những chương trình, đề án riêng phù hợp với điều kiện và mục tiêu phát triển của thành phố, nhằm tạo đột phá thúc đẩy phong trào khởi nghiệp. Các cấp ủy đảng, chính quyền cần tăng cường đối thoại, gặp gỡ thanh niên; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham gia vào các dự án, đề án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp sức xây dựng thành phố.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cờ Đỏ:
Cần có giải pháp đột phá để thúc đẩy nông nghiệp phát triển

Tôi mong muốn ÐH Ðại biểu Ðảng bộ thành phố lần này sẽ có những quyết sách mang tính đột phá về phát triển nông nghiệp nhằm nâng cao giá trị hàng hóa nông sản; giải quyết được tình trạng được mùa rớt giá; hỗ trợ các loại giống cây trồng, vật nuôi có sức chống chịu sâu rầy, dịch bệnh, thích ứng với biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn. Ðồng thời, có những giải pháp mang tính bền vững giúp nông dân phát triển sản xuất theo hình thức liên kết chuỗi giá trị, nâng tầm chất lượng sản phẩm, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tôi tin tưởng ÐH sẽ bầu chọn những người đủ đức, đủ tài vào cơ quan lãnh đạo của Ðảng và sẽ đề ra các chủ trương, quyết sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Qua đó, từng bước rút ngắn khoảng cách thu nhập của nông dân so với các ngành nghề khác.

Ông Phạm Trường Dũng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kwong Lung Meko:
Hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nâng cao đời sống công nhân lao động

Tôi tin tưởng rằng, ÐH sẽ tiếp tục đề ra giải pháp tạo sự đột phá, đưa thành phố ngày càng phát triển hơn nữa. Ðồng thời, cần có những chính sách quan tâm đến đời sống công nhân lao động, như: xây dựng nhà văn hóa, khu nhà ở cho công nhân lao động; xây dựng trường mẫu giáo để công nhân lao động yên tâm gửi con cái học tập… Tôi cũng mong muốn lãnh đạo thành phố quan tâm tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp để phát triển liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm, đem lại lợi ích kinh tế bền vững cho các doanh nghiệp và đảm bảo tính ổn định của thị trường.

Thời gian tới, các cấp, các ngành chức năng cần có giải pháp hiệu quả trong ngăn ngừa, xử lý các trường hợp người sử dụng lao động nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Mặt khác, cần quan tâm nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng nền hành chính công thật sự vì nhân dân phục vụ.

Ông Liêu Sang, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc Khmer ở xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai:
Cần có chính sách giúp đồng bào dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống

Tôi kiến nghị, nhiệm kỳ 2020-2025, lãnh đạo thành phố cần tiếp tục quan tâm quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng để có đội ngũ cán bộ kế thừa đảm nhiệm tốt công tác dân tộc. Ðồng thời, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để đời sống người dân ngày càng được nâng lên; có giải pháp hữu hiệu giúp đồng bào dân tộc Khmer thoát nghèo, nâng cao mức sống; quan tâm nâng cao trình độ học vấn, đào tạo nghề để thanh niên dân tộc Khmer tiếp cận với khoa học công nghệ, có tay nghề lao động trình độ cao; tạo điều kiện để đồng bào dân tộc thiểu số giữ gìn và phát huy văn hóa tốt đẹp của mình, từ tiếng nói, chữ viết đến phong tục tập quán, lễ nghi…

Tôi tin tưởng Ban Chấp hành Ðảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ là một tập thể tiêu biểu về phẩm chất đạo đức cách mạng, có năng lực trí tuệ, bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, sâu sát cơ sở, có năng lực thực tiễn đủ sức lãnh đạo Ðảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà ÐH đã đề ra.

Nhóm PV Chính trị - Xã hội

Chia sẻ bài viết