10/02/2020 - 10:37

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ

Tiếp tục chủ động ứng phó tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong trường học 

(CT)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tiếp tục có công văn gửi đến các đơn vị về việc hướng dẫn một số biện pháp để ngăn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, chủ động ứng phó trong trường học.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Ninh Kiều và Trung tâm Y tế Dự phòng quận kiểm tra công tác phun xịt thuốc khử khuẩn tại điểm Trường Tiểu học Lê Quý Đôn. 

Theo đó, các đơn vị tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố, Sở GD&ĐT; Sở Y tế về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Bên cạnh tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, các đơn vị cần tuyên truyền các tài liệu chính thống từ cơ quan y tế đến trẻ em, học sinh, phụ huynh về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh. Các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. Phòng GD&ĐT quận, huyện, các cơ sở giáo dục trực thuộc chủ động liên hệ với ngành y tế địa phương để phun thuốc khử khuẩn, đảm bảo 100% trường học được phun thuốc. Các đơn vị cần theo dõi, kiểm tra, giám sát thường xuyên và định kỳ công tác y tế trường học và công tác phòng chống dịch bệnh tại trường học.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết