15/09/2019 - 14:05

Tiếc cho nhiều công trình hoang phí! 

Đất nền ở nhiều khu dân cư thuộc địa bàn quận Bình Thủy, Cái Răng hiện có giá tầm 20-25 triệu đồng/m2, cá biệt có những khu nằm ở vị trí đẹp như Hưng Phú 1 (quận Cái Răng) giá đất trên ngưỡng 30 triệu đồng/m2; các khu dân cư Thới Nhựt, 91B, Hồng Phát (quận Ninh Kiều) tầm giá 30 triệu đồng/m2 trở lên, giấy tờ pháp lý đầy đủ. Tuy nhiên, nhiều dãy nhà phố xây thô xen kẽ trong các dự án khu dân cư này đã tồn tại 5-10 năm, thậm chí có dự án đã xây dựng hơn chục năm đến giờ vẫn nằm đó, hoang phế. Hiện nay, nếu chỉ tính riêng mỗi thửa đất này có giá 2 tỉ đồng trở lên, chưa kể phần nhà thô. Nhìn những công trình này sẽ không khỏi xót xa...

Khu chợ Bình Thủy nằm trong khu dân cư Ngân Thuận được kỳ vọng sẽ thay thế chợ Bình Thủy vốn chật hẹp, quá tải. Nhưng từ năm 2005 đến nay khu chợ mới này vẫn chưa hoàn thiện.

Một dãy nhà xây thô tại khu dân cư Ngân Thuận (quận Bình Thủy) đã nhiều năm qua vẫn chưa  hoàn thiện.

Công trình thuộc khu dân cư Hưng Phú (Công ty 8) nhiều năm qua vẫn tồn tại như thế, rất lãng phí.

 

Khu Tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô, hiện giá đất đang rất “hot”, nhưng vẫn tồn tại những công trình hoang vắng như thế này.

Hình ảnh “vườn không nhà trống” này  tại khu dân cư Phú An (do Công ty Cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ đầu tư), quận Cái Răng.

AN KHÁNH

Chia sẻ bài viết