20/03/2009 - 08:37

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân:

Tích cực chuẩn bị để ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin vào đổi mới quản lý giáo dục trong cả nước

Trong 2 ngày 18 - 19/3, tại Hà Nội, Dự án Hỗ trợ Đổi mới quản lý giáo dục (SREM) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động giữa kỳ và triển khai hoạt động 2 năm 2009 - 2010 với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Sở Giáo dục Đào tạo trong cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn Ủy ban Châu Âu (EC) đã dành sự quan tâm và luôn sát cánh cùng ngành giáo dục Việt Nam từ khi bắt đầu triển khai Dự án SREM. Trong năm 2008, SREM đã đạt được hầu hết các mục tiêu đề ra, thể hiện rõ nhất trong việc xây dựng hệ thống thông tin quản lý giáo dục EMIS và quản lý nhân sự PMIS, Dự thảo bộ 128 chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động trường học, đang hoàn thiện hệ thống 74 chỉ số đánh giá kết quả công tác của các hiệu trưởng. SREM cũng đã hỗ trợ Học viện quản lý giáo dục xây dựng chương trình đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin cho hiệu trưởng trên cơ sở liên kết với Học viện giáo dục Singapore.

Phó Thủ tướng đề nghị năm 2009, các hợp phần của Dự án cần được đẩy mạnh hơn nữa: hoàn thiện các phần mềm, nâng cao chất lượng tập huấn ứng dụng CNTT cho cán bộ để tạo tiền đề vững chắc cho việc ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin vào quản lý giáo dục tại 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc. Bộ tiêu chuẩn đánh giá năng lực hoạt động nhà trường cần được hoàn chỉnh theo hướng phong phú, đầy đủ, sát với thực tiễn giáo dục Việt Nam hơn nữa. Các nội dung hoạt động của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’ mà ngành giáo dục cả nước đang nỗ lực thực hiện với 1.810 trường đã đăng ký nhận đỡ đầu chăm sóc hơn 3.000 di tích quốc gia cũng cần được thể hiện trong bộ chuẩn đánh giá này.

Dự án SREM có tổng nguồn vốn là 14,2 triệu Euro, trong đó vốn của EC là 12 triệu Euro và vốn đối ứng của Việt Nam là 2,2 triệu Euro, triển khai từ 2006-2010.

HOÀNG HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết