15/02/2022 - 21:24

Tỉ phú Jared Isaacman tiết lộ tham vọng chinh phục không gian cùng SpaceX 

Elon Musk ủng hộ từ thiện hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla

Trả lời phỏng vấn báo giới ngày 14-2, tỉ phú người Mỹ Jared Isaacman (ảnh) cho biết ông đang ấp ủ thực hiện 3 kế hoạch tham vọng cùng SpaceX, trong đó bao gồm việc thực hiện chuyến đi bộ đầu tiên ngoài không gian và chuyến bay đầu tiên có phi hành đoàn trên tàu vũ trụ Starship thế hệ tiếp theo.

Theo tỉ phú Isaacman, dự án mang tên Polaris Dawn của ông dự kiến sẽ diễn ra trong quý IV/2022 và được kỳ vọng là bước tiến mới trong lĩnh vực không gian thương mại, trong bối cảnh chủ sở hữu của công ty du hành vũ trụ SpaceX - ông Elon Musk - đang nỗ lực triển khai thêm những sứ mệnh tham vọng hơn nhằm khẳng định vị thế ở lĩnh vực cho đến nay vẫn do các cơ quan vũ trụ quốc gia thống lĩnh.

Tỉ phú Isaacman cho biết ông và SpaceX sẽ đồng tài trợ dự án Polaris Dawn. Tuy ông không công bố cụ thể về tổng chi phí hoặc tỷ lệ phần trăm mà mỗi bên đóng góp, nhưng giới truyền thông cho rằng khoản tiền này có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Ông Isaacman là người sáng lập và là Giám đốc điều hành (CEO) của công ty thương mại điện tử Shift4 Payments. Tháng 9-2021, ông đã cùng 3 người khác đã bay vào không gian trong chuyến du hành 3 ngày mang tên “Inspiration4”, sau đó quay trở lại Trái đất.

Trong khi đó, ngày 14-2, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ công bố thông tin hồ sơ đăng ký cho thấy trong khoảng thời gian từ ngày 19 đến 29-11-2021, CEO của hãng sản xuất xe điện Tesla, Elon Musk đã ủng hộ tổng cộng 5.044.000 cổ phiếu của Tesla cho một tổ chức từ thiện. Khoản tiền ủng hộ này trị giá 5,74
tỉ USD.

HỒNG NGUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết