19/06/2019 - 11:37

Thượng úy Nguyễn Văn Thắng – Người lính đam mê nghề báo 

10 năm qua, Thượng úy Nguyễn Văn Thắng, Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS), đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền hoạt động của lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố. Với tâm huyết của người viết báo, thượng úy Nguyễn Văn Thắng đã có nhiều tác phẩm đạt giải báo chí ở các cấp. 

Thượng úy Nguyễn Văn Thắng tham gia tuyên truyền về hoạt động của lực lượng vũ trang thành phố.

Thượng úy Nguyễn Văn Thắng đã tham mưu Bộ CHQS thành phố trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong LLVT thành phố. Trong công việc, Thượng úy Thắng luôn học hỏi, rèn luyện kỹ thuật chuyên môn thật tốt; đồng thời luôn trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để tham mưu đúng, trúng, có hiệu quả… Qua đó, tạo được niềm tin của thủ trưởng cấp trên, sự đồng thuận, thống nhất, đoàn kết trong nội bộ cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố. Thượng úy Thắng đã thực hiện nhiều tin, bài tuyên truyền về xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; việc thực hiện chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội; công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ… “Khi được phân công nhiệm vụ, tôi luôn ý thức rằng đây không chỉ là nhiệm vụ chỉ huy giao mà là trách nhiệm của bản thân đối với quân đội và nhân dân. Tôi cũng thường xuyên phối hợp với đồng nghiệp ở các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đứng chân trên địa bàn thành phố để kịp thời phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến với người dân, đặc biệt là gia đình chính sách, người có công với cách mạng các chế độ, chính sách” - Thượng úy Thắng cho biết.

Ngoài nhiệm vụ chính là quay phim, chụp ảnh, viết tin, bài, Thượng úy Thắng còn phụ trách nhiều công tác chuyên môn theo phân công của chỉ huy đơn vị. Với sự nỗ lực không ngừng, anh luôn chủ động khắc phục mọi khó khăn, tìm tòi học hỏi kỹ năng nghiệp vụ chuyên ngành để từng bước nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho các tác phẩm báo chí. Năm 2017, Thượng úy Nguyễn Văn Thắng đạt giải Nhất cuộc thi “Tác phẩm Phát thanh - Truyền hình TP Cần Thơ lần thứ 8”, giải Nhì “Giải Báo chí Phan Ngọc Hiển” do Hội Nhà báo TP Cần Thơ tổ chức. Năm 2018, Thượng úy Thắng tiếp tục cùng đồng nghiệp thực hiện các tác phẩm dự thi Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XII do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức tại TP Cần Thơ và mang về cho đơn vị Bộ CHQS thành phố 3 Huy chương Vàng. Thượng tá Nguyễn Sơn Trường, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS thành phố, nhận xét: “Thượng úy Nguyễn Văn Thắng luôn có tinh thần vượt khó, cầu thị, thực hiện tốt đoàn kết nội bộ. Có những thời điểm hoạt động trong LLVT diễn ra nhiều nhưng Thượng úy Thắng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

10 năm công tác tại Bộ CHQS TP Cần Thơ, Thượng úy Nguyễn Văn Thắng đã được UBND thành phố, Bộ CHQS thành phố tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen trong phong trào Thi đua Quyết thắng, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tuyên truyền các hoạt động của Tết Quân Dân… Thượng úy Thắng chia sẻ: “Tôi luôn mong được đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác tuyên truyền thông qua các tác phẩm báo chí để người dân hiểu rõ hơn về người lính, về truyền thống anh hùng của LLVT thành phố trong công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Thời gian tới, tôi sẽ đầu tư một số tác phẩm báo chí về hoạt động của LLVT để tuyên truyền ở các báo, đài cũng như tham gia một số cuộc thi do thành phố và Trung ương tổ chức”.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết