20/01/2022 - 08:35

Thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội 

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Tết Nguyên đán đã gần kề. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố tích cực chuẩn bị các hoạt động chăm lo cán bộ, chiến sĩ nhằm thực hiện tốt công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Ban CHQS quận Ô Môn tăng gia sản xuất.

Sau giờ làm việc, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) quận Ô Môn tập trung tăng gia sản xuất tại vườn rau của đơn vị. Năm qua, đơn vị đã xây dựng vườn rau nhà kính trị giá hơn 30 triệu đồng, diện tích hơn 150m2. Qua đó, đơn vị đã trồng và thu hoạch gần 3 tấn rau quả. Hiện nay, đơn vị đang trồng thêm cải để làm dưa muối và rau xanh các loại, chuẩn bị phục vụ bữa ăn ngày Tết cho CBCS.

Theo Trung tá Lê Thanh Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Ô Môn, từ nguồn tăng gia sản xuất trong năm 2021, Ðảng ủy, Ban CHQS quận tổ chức hỗ trợ CBCS tại đơn vị và các Ban CHQS phường, cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, gia đình chính sách… vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Ban CHQS quận tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, người dân tộc Khmer xung quanh địa bàn đơn vị đóng quân. Bên cạnh đó, đơn vị chỉ đạo CBCS chỉnh trang cây kiểng, trồng hoa… trang trí vào ngày Tết cũng như tạo không gian xanh cho đơn vị.

Bộ CHQS thành phố đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho CBCS đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, Bộ CHQS thành phố và các cơ quan, đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên CBCS đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, nhất là CBCS thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, tham gia phòng, chống dịch COVID-19, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài chế độ, tiêu chuẩn Tết do Bộ Quốc phòng quy định, Tết Nguyên đán năm nay, Bộ CHQS thành phố còn hỗ trợ cán bộ 1 tháng lương cơ bản; đối với hạ sĩ quan, binh sĩ là 1 triệu đồng; quan tâm, chăm lo quà Tết cho Ban CHQS quận, huyện và các Ban CHQS phường, xã, thị trấn để cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chăm lo cho CBCS vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo Ðại tá Phạm Ngọc Quang, Chính ủy Bộ CHQS TP Cần Thơ, bên cạnh các hoạt động chăm lo CBCS vào dịp Tết, thời gian qua, công tác chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội, các hoạt động “Ðền ơn đáp nghĩa” của LLVT thành phố luôn được đổi mới, phù hợp sát với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ðảng ủy, Bộ CHQS thành phố đã chủ động, kịp thời, hiệu quả góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19. Năm qua, Bộ CHQS thành phố đã tổ chức giúp nhân dân thu hoạch, vận chuyển và thu mua nông sản tặng cho bà con; tặng rau củ quả, thịt heo và gạo cho người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19... Bộ CHQS thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà gia đình cán bộ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly và các chốt kiểm dịch trên địa bàn thành phố với số tiền 844,7 triệu đồng; thăm, tặng quà tại các bệnh viện dã chiến, gia đình CBCS và gia đình chính sách gặp khó khăn 270,5 triệu đồng; ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 100 triệu đồng… Ban CHQS các quận, huyện thăm và tặng quà cho cho gia đình chính sách, gia đình CBCS và nhân dân gặp khó khăn hơn 844 triệu đồng.

Thực hiện chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội là sự kế thừa truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của CBCS và các đối tượng chính sách, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Vì vậy, thời gian tới, Ðảng ủy, Bộ CHQS TP Cần Thơ tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm, chủ trương chính sách của Ðảng, Nhà nước và Quân đội; nâng cao nhận thức của cấp ủy, chỉ huy, người đứng đầu các cấp trong LLVT thành phố về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách đối với Quân đội và hậu phương Quân đội, các hoạt động “Ðền ơn đáp nghĩa” phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương và phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện bình thường mới.

Các cơ quan, đơn vị quan tâm chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho CBCS trong LLVT thành phố; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình chính sách, cán bộ Quân đội nghỉ hưu, cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch COVID-19... LLVT thành phố tập trung chỉ đạo rà soát giải quyết dứt điểm các hồ sơ chính sách tồn đọng theo các Quyết định 62, 290, 49 và 142 của Thủ tướng Chính phủ; tổ chức đối thoại trực tiếp về thực hiện các chế độ chính sách với người có công với cách mạng trên địa bàn quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh nhằm kịp thời nắm và giải quyết vướng mắc về thực hiện chính sách từ cơ sở. Ðồng thời, tổ chức thành công Tết Quân Dân năm 2022 ở huyện Vĩnh Thạnh; Tết Quân Dân mừng Chôl Chnăm Thmây năm 2022 tại huyện Cờ Ðỏ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi dịp đầu năm mới, thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Chia sẻ bài viết