04/05/2022 - 08:15

Thúc đẩy hợp tác hướng kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc lên 100 tỉ USD 

(CT) - Mới đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Ðỗ Thắng Hải đã làm việc với Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả hơn nữa vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Sở Công Thương TP Cần Thơ cùng các cơ quan hữu quan trong buổi làm việc với đối tác Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ.  

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất; đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc, Hoa Kỳ. Thứ trưởng Bộ Công Thương Ðỗ Thắng Hải đề nghị, Việt Nam và Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tận dụng tốt các ưu đãi từ Hiệp định Ðối tác Kinh tế Toàn diện khu vực (RCEP) cũng như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA), coi đây là một công cụ góp phần hoàn thành mục tiêu đưa kim ngạch song phương đạt 100 tỉ USD vào năm 2023. Chủ tịch KOTRA cũng mong muốn nhận được sự quan tâm và hợp tác của Bộ Công Thương trong việc tận dụng các FTA nhằm sớm hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỉ USD.

Doanh nghiệp FDI Hàn Quốc tại Việt Nam đóng góp hơn 30% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Hàn Quốc cũng là một trong số ít quốc gia tham gia ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương với Việt Nam. Theo Bộ Công Thương, 2 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại song phương tiếp tục phát triển mạnh mẽ khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Hàn Quốc đạt 13,8 tỉ USD, tăng 19,03% so với cùng kỳ năm 2021.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết