08/10/2017 - 15:47

Thú vị “Bay bổng phương Nam” 

“Bay bổng phương Nam” là chương trình truyền hình giúp khán giả được mãn nhãn với những cảnh đẹp của đất và người phương Nam được quay từ trên cao. Đó còn là cầu nối giữa cộng đồng yêu flycam (thiết bị bay mô hình có gắn máy ghi hình) với khán giả truyền hình.

Chương trình phát sóng lúc 15 giờ 40 phút thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV9.

Châu Bửu Tài thực hiện những cảnh quay flycam ở Tiền Giang. Ảnh: NVCC

Trong tập phát sóng mới đây, khán giả choáng ngợp với những cảnh đẹp Cần Thơ: bến Ninh Kiều hữu tình phố thị- sông nước; nhà cổ Vườn Lan, đình Bình Thủy cổ kính trăm năm… được thể hiện bằng góc quay trên cao. Chủ nhân thực hiện những cảnh quay đó là Châu Bửu Tài- người có thâm niên chơi flycam ở Cần Thơ. Ở mỗi địa điểm, Châu Bửu Tài lại xuất hiện để giới thiệu tổng quan về di tích, giá trị lịch sử, nghệ thuật đến khán giả. Đó là những cảnh quay đẹp và “độc” bởi không dễ gì khán giả có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp Cần Thơ từ trên cao như thế. Trước đó, Châu Bửu Tài cũng đã từng đồng hành cùng “Bay bổng phương Nam” để khám phá nhiều địa phương như An Giang, Tiền Giang, Sóc Trăng… “Chương trình đã tạo một sân chơi cho anh em mê flycam chúng tôi. Mỗi một chương trình được đồng hành, tôi lại tích lũy nhiều kinh nghiệm”- anh Bửu Tài nói.

“Bay bổng phương Nam” được thực hiện dưới dạng ký sự truyền hình bằng hình ảnh, rất ít lời bình. Vì vậy, vai trò của những thước phim flycam trở thành “xương sống” với góc ảnh rộng, bao quát. Qua đó, cảnh đẹp vùng đất phương Nam được chuyển tải sinh động, cuốn hút. Chương trình này còn giúp quảng bá di sản, du lịch cho các địa phương. Đó là đồng sen bạt ngàn Đồng Tháp, là Bạc Liêu- quê hương bài “Dạ cổ hoài lang” hay Vĩnh Long trăm năm văn vật với Văn Thánh Miếu, Long Hồ dinh…

Nhiều người chơi flycam đã đồng hành cùng “Bay bổng phương Nam” đều cho biết rất thú vị khi có hẳn một sân chơi trên truyền hình dành cho đam mê của mình. Có người còn kể kỷ niệm khi đang quay ở Tràm Chim- Đồng Tháp, flycam đang bay trên không trung bỗng đâu có bầy chim rất nhiều bay ngang máy quay làm nên những thước phim “ảo diệu” tình cờ. Đó là những may mắn thú vị.

Những năm gần đây, kỹ thuật flycam được nhiều người ứng dụng trong nhiếp ảnh, điện ảnh, truyền hình… Mới đây, một cuộc thi ảnh mang tên “Việt Nam từ trên cao” đã tạo sân chơi cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh thích góc… “cực rộng” mà không cần phải leo trèo, treo mình nguy hiểm như trước. Những hình ảnh ghi hình từ flycam giờ cũng được ứng dụng vào truyền hình hiện đại rất hiệu quả. Vì thế, “Bay bổng phương Nam” đã tạo thêm động lực để giới flycam theo đuổi đam mê của mình bởi đã có “đầu ra”.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết