24/05/2023 - 21:53

Thủ tướng Thái Lan đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lực suôn sẻ

Ngày 23-5, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã cam kết đảm bảo quá trình chuyển giao suôn sẻ từ chính phủ tạm quyền sang chính phủ mới, đồng thời cho biết các biện pháp đang được duy trì để hỗ trợ thúc đẩy nền kinh tế trong suốt quá trình này.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thủ tướng Prayut khẳng định ông tôn trọng tiến trình dân chủ đang diễn ra. Ông cũng kêu gọi các bên kiềm chế và không gây hoang mang trong dư luận.

Ðối với những lo ngại về nhu cầu tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế của đất nước trong quá trình chuyển đổi từ chính phủ lâm thời sang chính phủ mới, ông Prayut cho biết hiện đã có đủ các biện pháp để hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Khi được hỏi về việc các quỹ toàn cầu gần đây ồ ạt bán tháo trái phiếu Thái Lan do lo ngại về những bất ổn có thể xảy ra sau bầu cử, ông khẳng định tình hình tài chính của Thái Lan vẫn tốt dù còn tồn tại một số vấn đề. Ông cũng kêu gọi tất cả các bên liên quan hợp tác ngăn chặn các thách thức trở nên nghiêm trọng hơn.

Thủ tướng Prayut cũng cho biết điều duy nhất ông mong đợi là hòa bình trong nước, và với tư cách là thủ tướng tạm quyền, ông sẽ cố gắng hết sức để thực hiện nhiệm vụ của mình cho đến khi chính phủ mới tiếp quản.

Hôm 22-5, đại diện 8 chính đảng tham gia liên minh cầm quyền tiềm năng đã chính thức ký Bản ghi nhớ, đề ra định hướng hoạt động của chính phủ do đảng Tiến bước lãnh đạo sau bầu cử. 8 chính đảng tham gia liên minh cầm quyền tiềm năng gồm: Ðảng Tiến bước, Vì nước Thái, Thai Sang Thai, Seri Ruam Thai, Prachachart, Pen Tham, Palang Sangkom Mai và Peu Thai Ruam Palang.

Quyền phát ngôn viên của Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri ngày 23-5 cho biết Nội các mới dự kiến sẽ được thành lập trong nửa đầu tháng 8.

ĐỖ SINH

 

Chia sẻ bài viết