17/06/2017 - 15:43

Ông Trịnh Quang Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ:

Thị trường bất động sản tiếp nối đà tăng trưởng

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản TP Cần Thơ tăng trưởng tốt, hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn diễn ra sôi động hơn, môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo được niềm tin với khách hàng lẫn các nhà đầu tư. Ông Trịnh Quang Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ, cho biết:


 

- Trong những tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản Cần Thơ sôi động tập trung ở một số dự án, như: Khu đô thị mới Hưng Phú – Nam Cần Thơ, Khu dân cư Nam Long - Hồng Phát, Khu dân cư Hưng Phú, Khu nhà ở Hồng Phát (Khu B) của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hồng Phát đầu tư; và một số dự án khác do Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư địa ốc Hồng Quang, Công ty 729, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ làm chủ đầu tư… Thị trường phát triển theo chiều hướng tích cực, giá sản phẩm nhà ở và đất nền tăng bình quân trên 20% trong 6 tháng đầu năm 2017. Hiện nay xu hướng của khách hàng đặc biệt quan tâm đến hạ tầng của các khu dân cư, hạ tầng kết nối và các tiện ích kèm theo, nên các dự án đáp ứng được những yêu cầu này đều thu hút sự quan tâm của khách hàng, giao dịch rất thuận lợi.

* Thị trường bất động sản Cần Thơ tăng trưởng trong thời gian qua xuất phát từ những tác động nào, thưa ông?

- Có thể nói, là đô thị loại I trực thuộc Trung ương, Cần Thơ đang dần khẳng định vị thế trung tâm vùng và thu hút đông đảo mọi tầng lớp dân cư đến làm việc, sinh sống. Thị trường bất động sản Cần Thơ sôi động xuất phát chính từ nhu cầu sở hữu nhà ở, đất ở, nhu cầu đầu tư của người dân. Dù chưa có nhiều sản phẩm mới trong vòng 2-3 năm trở lại đây, nhưng các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn thành phố, nhất là khu vực Nam Cần Thơ đã dần đáp ứng nhu cầu phát triển mở rộng đô thị của thành phố về khu vực phía Nam thay vì chỉ tập trung ở quận Ninh Kiều. Tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, thu nhập và mức sống người dân ngày một tăng nên người dân có xu hướng mua nhà đất ở các khu dân cư có hạ tầng đồng bộ, thông thoáng dịch vụ tiện ích kèm theo được đầu tư đầy đủ, vị trí đẹp. Các dự án có chất lượng sản phẩm vượt trội sẽ có giá cao hơn nhưng cũng mang đến cơ hội sinh lời nhanh hơn, là nơi an cư lạc nghiệp vững bền cho người mua.

* Từ nay đến cuối năm thị trường bất động sản tại Cần Thơ sẽ chuyển biến ra sao, thưa ông?

- Trong năm 2017, thành phố quan tâm đầu tư nhiều công trình hạ tầng, giao thông, đẩy mạnh thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục tạo đà cho thị trường bất động sản duy trì tăng trưởng trong thời gian tới. Trong đó, có thể kể đến Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - Tiểu dự án TP Cần Thơ đang gấp rút triển khai các hạng mục giai đoạn cuối như hồ Bún Xáng; Dự án Tăng cường khả năng thích ứng cho TP Cần Thơ, công trình cầu Quang Trung, cầu Trần Hoàng Na, Bệnh viện Ung Bướu 500 giường và một số dự án nhà ở sắp được triển khai... sẽ là yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản Cần Thơ tiếp nối đà tăng trưởng.

Một góc khu chung cư Hưng Phú 1 của Công ty cổ phần Phát triển nhà Cần Thơ.

Dự đoán từ nay đến cuối năm, sản phẩm nhà ở và đất nền sẽ tiếp tục tăng giá, nhất là ở những vị trí có hạ tầng thuận lợi. Nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân trên địa bàn thành phố và từ nơi khác đến sẽ tiếp tục tăng, hình thành nên nhóm khách hàng tiềm năng để các chủ đầu tư chọn hướng khai thác, cung cấp sản phẩm phù hợp. Điều này đòi hỏi sự năng động của các chủ đầu tư trong việc tiếp cận các nhóm đối tượng khách hàng và cung ứng sản phẩm phù hợp. Thực tế thị trường bất động sản TP Cần Thơ thời gian qua cho thấy, những chủ đầu tư có chiến lược kinh doanh phù hợp, phân kỳ đầu tư dự án hợp lý, kết nối hạ tầng hiệu quả thì sản phẩm đưa ra thị trường được đón nhận tốt, tạo sức hút với khách hàng.

* Theo ông, thành phố cần có những hỗ trợ gì để thúc đẩy thị trường bất động sản tiếp tục phát triển ổn định, tăng trưởng bền vững hơn?

- TP Cần Thơ đang từng bước tạo đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là có các công trình trọng điểm, tạo điểm nhấn cho sự phát triển của thành phố theo định hướng văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp. Thành phố phấn đấu phát triển thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các thành phần kinh tế và người dân. Thời gian tới, thành phố cần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia trong lĩnh vực bất động sản thuận lợi tiếp cận các dự án mới về đầu tư khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn. Chủ đầu tư nào có cách làm bài bản sẽ tạo được uy tín và thương hiệu trên thị trường. Từ đó, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản của thành phố phát triển lành mạnh, an toàn, tạo điều kiện thu hút thêm các nhà đầu tư mới, tạo nên những sản phẩm mới và thu hút thêm nhiều khách hàng.

Bên cạnh đó, đối với các dự án nhà ở xã hội, Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ đề nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội sớm có hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Quyết định số 630/QĐ-TTg ngày 10-5-2017 của Thủ tướng Chính phủ về lãi suất cho vay ưu đãi khi mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội để tạo thuận lợi cho người thu nhập thấp có nhu cầu mua nhà ở xã hội. Đây cũng là giải pháp để các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố đang "tiến thoái lưỡng nan" bán được những căn hộ đến tay những người dân – công nhân thu nhập thấp đang bức xúc về nhu cầu nhà ở nhưng chưa thể mua được theo chính sách ưu đãi do Chính phủ ban hành trước đây.

MINH HUYỀN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết