18/11/2014 - 20:33

CỬ TRI KIẾN NGHỊ:

Thi công phải đảm bảo an toàn giao thông

Trong lần gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp mới đây, cử tri quận Thốt Nốt phản ánh trong quá trình nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 (đoạn từ UBND quận đến ngã 3 Lộ Tẻ) đơn vị thi công làm cho mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Gần đây, đã có nhiều trường hợp bị té ngã, nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Bà Trần Như Diễm Trang, ở khu vực 2, phường Thới Thuận, bức xúc nói: "Khoảng 1 tháng nay, trước cửa nhà tôi xuất hiện nhiều "ổ voi" to đùng. Trong khi đó, đây là tuyến đường huyết mạch, có mật độ giao thông rất cao. Hằng ngày, có 4- 5 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông bị té ngã, do tránh những nơi đọng nước trên mặt đường. Do thấy quá nguy hiểm, tôi và một số người dân phải cắm cây, treo bọc ni - lon ngay đoạn bị hư hỏng để người đi đường biết mà tránh. Tôi đề nghị đơn vị thi công trong quá trình thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn cho người tham gia lưu thông. Cụ thể tôi đề nghị khẩn trương giặm vá nơi mặt đường xuống cấp nặng để đảm bảo an toàn giao thông".

Vào mùa mưa, một số đoạn đường hư hỏng gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo người dân, thời gian gần đây, quốc lộ 91 được đầu tư nâng cấp, mặt đường mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương cho các tỉnh, thành trong khu vực. Người dân rất đồng tình với chủ trương nâng cấp, mở rộng tuyến đường này. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, mặt đường xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ngoài việc không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, nhiều người dân phản ánh trong quá trình thi công, bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân có nhà dọc theo tuyến đường. Bà Dương Thị Loan than phiền: "Do mặt đường trước nhà tôi bị sụp lún nên những lúc mưa lớn nước đọng rất sâu. Những lúc xe tải chạy nhanh, nước bắn tung tóe vào người đi đường, bám vào hàng hóa rất dơ. Còn những lúc trời nắng, bụi bay mù mịt, nhà tôi lúc nào cũng đóng kín cửa hay phủ màng để hạn chế bụi bay vào nhà. Tôi đề nghị đơn vị thi công trải đá phải tiến hành láng nhựa nhằm hạn chế bụi".

Trả lời thắc mắc của cử tri, ông Nguyễn Ngọc Hè, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt, thừa nhận: "Thời gian qua, quốc lộ 91 (Đoạn từ UBND quận đến ngã 3 Lộ Tẻ) đang trong giai đoạn nâng cấp, mở rộng nên mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. UBND quận sẽ đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công có kế hoạch sửa chữa, giặm vá để đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết