18/10/2022 - 21:23

Thành phố đồng hành phát triển cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân 

(CT) - Ngày 18-10, UBND TP Cần Thơ tổ chức chương trình chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam lần thứ 18 với chủ đề “Khát vọng vươn xa - Đồng hành cùng phát triển”. Các đồng chí: Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện một số sở, ban ngành thành phố đến dự.

Đồng chí Lê Quang Mạnh và đồng chí Trần Việt Trường trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Lê Quang Mạnh và đồng chí Trần Việt Trường trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân.

Tại sự kiện, đại diện UBND thành phố thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của thành phố từ đầu năm đến nay. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng của năm 2022 đạt 17,57% (riêng quý III-2022 tăng 36,17%), đứng thứ 3 cả nước, cao nhất trong các tỉnh ĐBSCL và các thành phố trực thuộc Trung ương. Trong 9 tháng qua đã có thêm 1.344 doanh nghiệp (DN) gia nhập thị trường với tổng vốn đăng ký 17.468 tỉ đồng, tăng 44,36% về số lượng DN và tăng 33,96% về số vốn so với cùng kỳ năm 2021; góp phần nâng tổng số khoảng 11.000 DN đang hoạt động trên địa bàn thành phố với tổng vốn đăng ký 87.000 tỉ đồng. Nhiều DN đã khẳng định giá trị thương hiệu, đóng góp quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đồng thời, đội ngũ doanh nhân cũng luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội, nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình giảm nghèo bền vững, đền ơn đáp nghĩa, chương trình vì cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Trần Việt Trường nhấn mạnh: "Thay mặt UBND thành phố, tôi trân trọng và biểu dương những nỗ lực, những đóng góp lớn lao của cộng đồng DN, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Với phương châm "Lấy DN làm trung tâm, hướng đến DN”, TP Cần Thơ quyết liệt chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất, đạo đức, công vụ nhất là với đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm việc với DN, rút ngắn thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính, các công việc với tổ chức, công dân, DN. Đồng thời, tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông; đảm bảo an ninh trật tự; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN phát triển toàn diện, đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục duy trì việc tổ chức hiệu quả, thực chất hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền và DN; tổ chức trao đổi thường xuyên giữa lãnh đạo thành phố, các sở, ngành với các DN theo mô hình "Cà phê doanh nhân" để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, các kiến nghị của DN và người dân. Đồng thời, thành phố sẽ xử lý và đề nghị xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi nào gây khó khăn, ách tắc cho DN, ảnh hưởng đến sự phát triển, nguồn lực thu hút đầu tư vào thành phố chỉ vì lợi ích cá nhân". 

Đồng chí Trần Việt Trường trao giấy chứng nhận cho hội viên mới của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố.

Đồng chí Trần Việt Trường trao giấy chứng nhận cho hội viên mới của Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố.

Các doanh nghiêp trưng bày, quảng bá tại sự kiện.

Các doanh nghiêp trưng bày, quảng bá tại sự kiện.

Dịp này, UBND thành phố trao bằng khen cho 15 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn năm 2021-2022. Ngoài ra, Hiệp hội DN, Hội Nữ doanh nhân, Hội Doanh nhân trẻ thành phố trao giấy chứng nhận hội viên cho 128 hội viên mới.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết