30/09/2008 - 09:25

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Thanh niên phải không ngừng học tập, tiếp cận những tinh hoa của thế giới để xây dựng nước nhà

Nhân kỷ niệm 54 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2008), chiều 29-9, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt và nói chuyện thân mật với các thế hệ cán bộ Đoàn thành phố Hà Nội, trong đó có Ban liên lạc học sinh, sinh viên kháng chiến Hà Nội (1947 - 1954).

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu bày tỏ niềm vui, tự hào, những băn khoăn, lo lắng về các vấn đề kinh tế, xã hội hiện nay, tương lai của đất nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng nhận thấy các đại biểu thuộc các thế hệ khác nhau nhưng cùng có ý chí, quyết tâm kế tục và phát huy truyền thống của cha ông để xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong. Chủ tịch nước khẳng định, qua hơn 30 năm xây dựng chủ nghĩa xã hội, hơn 20 năm Đổi mới, đất nước ta đang phát triển ngày càng rạng rỡ, có vai trò và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, tạo được niềm tin với các nhà đầu tư nước ngoài... Nước Việt Nam được tự hào như ngày hôm nay là nhờ những đóng góp, hy sinh của các thế hệ đi trước, trong đó có các cựu cán bộ đoàn, học sinh, sinh viên kháng chiến Hà Nội. Chủ tịch nước đề nghị thế hệ trẻ ngày nay cần học tập lớp người đi trước về tinh thần giác ngộ cách mạng; sự dũng cảm, sáng tạo trong đấu tranh, chiến đấu chống kẻ thù.

 

 Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết với thanh niên Hà Nội. Ảnh: ĐÌNH TRÂN (TTXVN)

Về vai trò của thanh niên, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Bác Hồ đã nói “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”. Vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành Nghị quyết về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” chứng tỏ sự quan tâm, và cũng là sự trông cậy của Đảng vào thế hệ thanh niên. Vì vậy, thế hệ thanh niên phải làm sao cống hiến cao nhất, phải không ngừng học tập, tiếp cận những tinh hoa của thế giới để xây dựng nước nhà. Tuổi trẻ Việt Nam cần nâng cao chí hướng của những người đi trước để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN; xây dựng đất nước phát triển nhanh, vững mạnh với tinh thần, ý chí của những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc. Chủ tịch nước cũng đề nghị tổ chức Đoàn tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia phong trào xã hội ngày càng mạnh mẽ, tạo điều kiện để các nhân tố tích cực phát triển. Chủ tịch nước nói: Ngày nay có nhiều điều kiện thuận lợi để thanh niên phát triển, thể hiện tài năng. Vì thế phải tổ chức nhiều phong trào thanh niên ở các lĩnh vực, phát huy hơn nữa tinh thần “mỗi người làm việc bằng ba” để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

DƯƠNG ĐỨC DŨNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết