23/04/2019 - 09:58

Thành lập Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vừa chính thức ra mắt với mục tiêu kết nối các nhà khoa học, doanh nghiệp, các hợp tác xã, trang trại, hộ nông dân… cùng phát triển các sản phẩm thiên nhiên nhằm nâng cao sức khỏe người dân và góp phần bảo vệ môi trường.

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 73/QĐ-BNV ngày 22/1/2019 của Bộ Nội vụ. Đây là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của những tổ chức, công dân Việt Nam làm công tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, kỹ thuật, đào tạo, sản xuất, quản lý và kinh doanh trong lĩnh vực các sản phẩm thiên nhiên hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, trong hội sẽ có các viện nghiên cứu như Viện Thực phẩm chức năng, Viện Khoa học các chất thiên nhiên, Viện Cơ địa sau thu hoạch, Viện Công nghệ thực phẩm… Những viện này sẽ thẩm định tính khoa học, an toàn của các sản phẩm.

Trước mắt, Hội sẽ tập trung vào hai nhóm sản phẩm để phục vụ người dân là nhóm sản phẩm có hướng sinh học thuận tự nhiên, organic, nông nghiệp hữu cơ và nhóm sản phẩm như dầu gội, chất rửa tay, chân...

Hiện nay, Hội đã có hơn 200 đơn vị đăng ký là thành viên.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết