12/02/2018 - 09:24

Tết- Chị em đi làm đẹp 

Làm đẹp đón Tết đã được xem như nhu cầu truyền thống, chị em  những ngày này đang “rục rịch” sửa sang mái tóc và chăm sóc kỹ làn da sẵn sàng chuẩn bị du xuân...

Khách hàng chăm sóc da tại EvaSpa, quận Ninh Kiều. Ảnh: T. TRINH

Khách hàng chăm sóc da tại EvaSpa, quận Ninh Kiều. Ảnh: T. TRINH

Những ngày này, dạo một vòng quanh một số tuyến đường nội ô TP Cần Thơ, như: Lý Tự Trọng, Nguyễn Việt Hồng, 3 Tháng 2, 30 Tháng 4…  bắt gặp không khí nhộn nhịp ở các dịch vụ spa, salon, tiệm cắt tóc...  Theo ghi nhận tại một số điểm kinh doanh dịch vụ làm đẹp trong nội ô TP Cần Thơ, khoảng hơn 1 tháng nay, các dịch vụ làm đẹp đã  sôi động, nhất là vào ngày thứ bảy, chủ nhật lượng khách có thể tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. Bởi Tết đến, đa phần các chị em đều tính đến chuyện làm đẹp, “tân trang” nhan sắc đi chúc Tết, gặp gỡ người thân, bạn bè, du xuân... sau 1 năm bộn bề với công việc. Dự đoán, càng gần Tết Nguyên đán nhu cầu làm đẹp càng tăng mạnh. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng làm đẹp đã chủ động tăng số nhân viên, tăng thời gian phục vụ và thêm nhiều gói làm đẹp phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Giá của các gói dịch vụ này không có sự biến đổi lớn do các cửa hàng làm đẹp đều muốn cạnh tranh để hút khách hàng.

Chị Lê Thị Hồng Vóc, Giám đốc Eva Spa, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, cho biết: Hiện nay, nhiều người ý thức được việc chăm sóc nhan sắc và nâng cao chất lượng sống, cứ hằng tuần hoặc hằng tháng chị em đến spa chăm sóc da mặt hoặc cơ thể. Một số chị em không có nhiều thời gian, tranh thủ trước Tết vài tháng chăm sóc da. Dịch vụ được các chị em ưa chuộng nhất vẫn là chăm sóc da mặt hoặc toàn thân. Nhiều chị em lựa chọn dịch vụ phun thêu chân mày, môi… tạo điểm nhấn, để diện mạo tươi tắn hơn. Để phục vụ tốt và tiết kiệm thời gian cho khách hàng, spa  tăng cường đội ngũ nhân viên từ khoảng 2 tháng trước.

Một số dịch vụ chăm sóc sắc đẹp được chị em ưu tiên lựa chọn trong những ngày này, như: trị mụn, điều trị nám/rối loạn sắc tố da, thải độc tố da, thanh lọc cơ thể, lăn kim tái tạo da, tẩy răng, tắm hấp trắng bằng phi thuyền ánh sáng, tẩy tế bào chết, massage thư giãn… Các dịch vụ này có giá dao động từ 80.000 đồng đến vài triệu đồng/lần hoặc liệu trình. Bên cạnh đó, công nghệ phun xăm thẩm mỹ môi, mày, mí mắt cũng được nhiều chị em quan tâm, giá dịch vụ này trên dưới 1,5 triệu đồng/gói. Chị Nguyễn Thị Thu Trang ở đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Công việc bận rộn, kế hoạch cần gấp rút hoàn thành những ngày cuối năm khiến mình mệt mỏi, da cũng bị ảnh hưởng xấu. Do vậy, tôi tìm đến các liệu pháp làm đẹp tại spa không chỉ chăm sóc cơ thể mà còn để thư giãn,  phấn chấn tinh thần cho năm mới với những khởi đầu tốt đẹp”.

Các cửa hàng cắt tóc cũng đã vào mùa làm ăn sôi động. Theo ghi nhận tại một số salon tóc trong nội ô thành phố, từ giữa tháng 12-2017, lượng khách hàng đã bắt đầu tăng. Nhiều người có tâm lý làm tóc sớm để được chăm sóc kỹ hơn và không mất nhiều thời gian chờ đợi. Đến gần Tết  chỉ cần hấp dầu, phủ bóng và phục hồi là đã có mái tóc đẹp đón Tết. Tuy nhiên, cũng không ít người vì quá bận rộn nên cận Tết mới có thời gian đi làm đẹp. Do vậy, hầu hết salon tóc đều mở cửa làm việc đến tận tối 30 Tết để phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Chị Oanh, nhân viên một salon tóc trên đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, cho biết: Càng gần Tết nhu cầu làm đẹp của khách hàng càng tăng cao, nhất là vào các ngày cuối tuần, mỗi ngày có khoảng 20-25 khách hàng. Có hôm salon chưa mở cửa đã có 2-3 khách ngồi chờ. Để phục vụ tốt khách hàng, salon chủ động để khách đặt lịch hẹn, kéo dài thời gian hoạt động đến 21-22 giờ đêm và phục vụ đến ngày 30 Tết.

Năm nay, kiểu tóc ngắn ngang vai hay các kiểu tóc xoăn tự nhiên đang thịnh hành  được nhiều chị em chọn lựa. Bên cạnh đó là các kiểu tóc kết hợp như: uốn + duỗi tự nhiên, uốn + duỗi lớp ngoài, uốn + dập phồng, uốn + dập + duỗi, duỗi hơi nước… Tùy loại thuốc và độ dài của tóc, hiện giá các gói dịch vụ uốn, phục hồi tóc dao động từ 250.000-900.000 đồng/lần; duỗi tóc từ 200.000-900.000 đồng/lần; nhuộm tóc phục hồi, tẩy tóc, rửa đen giá từ 200.000-1,2 triệu đồng/lần; bấm phồng 150.000-400.000 đồng/lần; hấp phục hồi từ 100.000-800.000 đồng/lần…

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của nhiều phụ nữ, nhất là khi ngày Tết đang cận kề. Tuy nhiên, khách hàng cần có sự lựa chọn, tìm hiểu kỹ về những điểm làm đẹp mình sẽ đến để tránh tình trạng khổ vì... làm đẹp mùa Tết.

T. TRINH

Chia sẻ bài viết