29/10/2020 - 21:02

Tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh” 

(CT) - Từ ngày 28 đến 30-10 tại TP Ðà Lạt, 25 nhà báo của các cơ quan thông tấn, báo chí từ nhiều địa phương trong cả nước tham dự khóa tập huấn “Kể chuyện bằng hình ảnh”. Khóa tập huấn do Trường Ðào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức, trong khuôn khổ Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”.

Quang cảnh lễ khai mạc khóa tập huấn vào sáng 28-10. Ảnh: DUY KHÔI

Trong 3 ngày, nhà báo Nguyễn Trọng Chính, Phó Tổng biên tập Báo Ảnh Việt Nam (Thông tấn xã Việt Nam) sẽ truyền đạt đến học viên những kiến thức nâng cao về ảnh báo chí. Những vấn đề như xu hướng của ảnh báo chí; chính sách sử dụng ảnh của các báo, tạp chí hiện nay; kỹ thuật, làm chủ thiết bị; kỹ thuật ảnh báo chí, thực hiện phóng sự ảnh, kể chuyện bằng hình ảnh... sẽ được nghiên cứu kỹ, nhằm giúp học viên hiểu rõ hơn về ảnh báo chí hiện nay. Ngoài ra, các học viên còn được đi thực tế tác nghiệp tại một số địa điểm ở tỉnh Lâm Ðồng.

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” do Trường Ðào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông và Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk hợp tác thực hiện. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới. Ðối tượng tham gia hưởng lợi từ dự án là tất cả các loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam. Chương trình hoạt động của dự án sẽ bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam.

ĐĂNG HUỲNH


 

Chia sẻ bài viết