12/10/2020 - 10:20

Tăng cường thu hồi nợ đọng, chống thất thu thuế 

(CT) - Theo Cục Thuế TP Cần Thơ, kết quả thu ngân sách nhà nước trong 9 tháng năm 2020 trên địa bàn TP Cần Thơ là 7.996 tỉ đồng, đạt 72,1% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 66,54% dự toán HÐND thành phố giao, tăng 1% so với cùng kỳ.

Nhân viên Chi cục Thuế  khu vực Cờ Đỏ - Thới Lai (người ngồi giữa) hỗ trợ người dân làm thủ tục nộp thuế.

Ngành Thuế TP Cần Thơ đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp phấn đấu đạt mức thu cao nhất. Cụ thể, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế, hỗ trợ tối đa cho người nộp thuế trong công tác chấp hành nghĩa vụ thuế. Rà soát kỹ các nguồn thu để thu đúng, thu đủ và kịp thời, nhất là thu từ đất. Tăng cường thu hồi nợ đọng thuế, thực hiện thanh tra, kiểm tra nhằm chống thất thu thuế... Ðồng thời, quan tâm bồi dưỡng nguồn thu, triển khai thực hiện đầy đủ và đồng bộ các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Do gặp phải nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh COVID-19 tác động xấu đến sản xuất kinh doanh và doanh thu của nhiều đơn vị, doanh nghiệp; nhiều dự án bất động sản chưa được triển khai hoặc triển khai chậm... nên thu ngân  sách nhà nước trong 9 tháng qua còn đạt thấp so với tiến độ kế hoạch. Từ nay đến cuối năm, ngành Thuế cần phải thu hơn 3.100 tỉ đồng mới hoàn thành 100% dự toán của Bộ Tài chính, do vậy phải thu hơn 1.000 tỉ đồng/tháng. Cục Thuế TP Cần Thơ đề nghị UBND thành phố và UBND các quận, huyện thường xuyên chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn trong công tác quản lý, thu thuế trên địa bàn. Các cơ quan ban ngành thành phố và đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế để xử lý tồn tại nợ thuế của các doanh nghiệp và người nộp thuế, khai thác tốt các khoản thu từ đất, phí và lệ phí...

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết