23/03/2012 - 22:26

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ:

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên

* Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

(CT)- Ngày 23-3-2012, lãnh đạo Thành ủy, UBND và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố đã làm việc với Ban Thường vụ Thành đoàn Cần Thơ, nhằm kiểm tra kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quý I - 2012.

Theo báo cáo của Thành đoàn Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Nổi bật như sửa chữa và xây dựng 15 cầu nông thôn, hơn 40 km đường giao thông; vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiến trên 2.238 đơn vị máu; tham gia quét dọn vệ sinh, vận động người dân làm hàng rào, trồng hoa, cây kiểng xây dựng nếp sống văn hóa. Trong quý I, tuổi trẻ thành phố đã tổ chức 31 cuộc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 7.481 lượt người dân thuộc diện nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng 1.698 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ hưu trí, người nghèo, với tổng giá trị trên 385 triệu đồng; trao 163 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, trị giá 74 triệu đồng,... Các cơ sở Đoàn cũng đã phối hợp tổ chức tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho 5.947 ĐVTN, trong đó có 1.070 ĐVTN tìm được việc làm ổn định; tiếp tục duy trì, nhân rộng 54 mô hình kinh tế có hiệu quả.

Đến dự và phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, đánh giá cao kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tuổi trẻ thành phố thời gian qua, nhất là các hoạt động tình nguyện, giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN. Đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý, các cấp bộ Đoàn cần tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho ĐVTN; mỗi ĐVTN cần phấn đấu học tập nâng cao trình độ. Tuổi trẻ thành phố cần chọn phong trào hoạt động nổi bật tạo dấu ấn của tuổi trẻ thành phố; nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới...

* Cùng ngày, Quận đoàn Ninh Kiều tổ chức họp mặt cán bộ Đoàn kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2012) và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2012. Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại 81 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn. Dịp này, 5 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương; 7 tập thể được UBND quận tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2012.

* Cũng trong ngày 23-3, hơn 1.000 ĐVTN quận Cái Răng và Trường Đại học Tây Đô tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận đoàn Cái Răng cũng đã ký giao ước thực hiện thắng lợi năm “Trật tự, kỷ cương đô thị”; đại diện ĐVTN ký cam kết không vi phạm pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội. Sau lễ mít tinh, hơn 500 ĐVTN tham gia chạy việt dã kiểm tra “Thanh niên khỏe”.

QUỐC THÁI - THÀNH NHƠN

Chia sẻ bài viết