14/03/2009 - 09:33

Sudan: Các tay súng đòi tiền chuộc 3 nhân viên cứu trợ bị bắt cóc

(TTXVN)- Ngày 12-3, Thống đốc vùng Bắc Darfur của Sudan, ông Osman Mohammed Yusef Kabir cho biết các tay súng cóc 3 nhân viên cứu trợ nước ngoài ở Darfur (miền Tây Sudan) đã đòi tiền chuộc các nạn nhân.

Nguồn tin thân cận với các cơ quan tình báo dẫn lời ông Kabir cho biết ông đã có cuộc nói chuyện với những kẻ bắt cóc qua điện thoại, và các tay súng này khẳng định không muốn dùng vũ lực nhưng đòi một khoản tiền chuộc để thả các nạn nhân.

Các nhân viên cứu trợ nước ngoài nói trên thuộc tổ chức Thầy thuốc không biên giới (MSF), trong đó có một y tá người Canada, một bác sĩ người Ý và một nhà quản lý người Pháp, bị bắt cóc đêm 11-3 tại văn phòng của MSF ở Saraf Umra, Bắc Darfur. Hai người Sudan cũng bị bắt cùng những người nước ngoài này đã được thả ngay sau đó.

Vụ bắt cóc xảy ra một tuần sau khi Chính phủ Sudan ra lệnh trục xuất 13 cơ quan cứu trợ quốc tế để trả đũa quyết định của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ra lệnh bắt giữ Tổng thống nước này Omar al- Bashi vì các tội ác chiến tranh và tội ác chống loài người tại Darfur.

Chia sẻ bài viết