07/12/2022 - 06:29

Sữa Leanmax Hope: Dinh dưỡng y học cho người bệnh ung thư 

Dinh dưỡng kém không chỉ gây mệt mỏi, sụt cân, làm giảm hiệu quả điều trị mà nghiêm trọng hơn là dẫn tới tình trạng suy mòn - nguyên nhân đứng sau 30% số ca tử vong ở người ung thư.

Sữa Leanmax Hope với hệ dưỡng chất giàu năng lượng đã được chứng minh lâm sàng giúp tăng cân, tăng cơ sau 8 tuần, là người bạn đồng hành tin cậy trong “cuộc chiến” với ung thư.

Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tại Việt Nam, cứ 100.000 người thì có 159 người được chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do căn bệnh này. Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong chăm sóc và điều trị ung thư: Giúp duy trì cân nặng, tăng khả năng đáp ứng với điều trị, đặc biệt là giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Thế nhưng, đa số bệnh nhân ung thư vì quá tập trung vào điều trị hóa/xạ trị mà vô tình bỏ ngỏ chế độ ăn uống.

Ung thư và con đường dẫn đến suy mòn

Ung thư và dinh dưỡng kém có mối liên hệ mật thiết với nhau. Ung thư dẫn đến suy mòn theo hai con đường:

Thứ nhất, khi tế bào ung thư xuất hiện, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách sản sinh ra các chất đặc hiệu (yếu tố ly giải protein - proteolysis inducing factor hay PIF) phân hủy các khối mỡ và cơ. Đồng thời, các yếu tố miễn dịch được sản xuất để chống lại khối u cũng gây mất cảm giác thèm ăn và rối loạn chuyển hóa đường, chất đạm, chất béo. Kết hợp các yếu tố này lại, người bệnh vừa bị mất cơ, mất mỡ, vừa không ăn được nhiều lại hấp thu kém nên đa số sẽ bị sụt cân nhanh chóng.

Thứ hai, bản thân khối u cũng tiêu hao năng lượng, tức là ngay cả khi bệnh nhân nghỉ ngơi, không làm gì cũng sẽ mất đi một lượng calories rất lớn. Chỉ khi cơ thể bổ sung nguồn năng lượng cao mới có thể bù đắp lại sự thiếu hụt này.

Thêm vào đó, khi phát hiện ung thư, người bệnh sẽ không tránh khỏi tâm lý chán nản và buông xuôi; việc điều trị hóa chất cũng gây khô miệng, loét miệng, khó nuốt, thay đổi khẩu vị, buồn nôn và rối loạn tiêu hóa.

Leanmax Hope - Dinh dưỡng y học giúp tăng cân và tăng cơ cho bệnh nhân ung thư

Theo các chuyên gia, dinh dưỡng chuyên biệt giúp tăng cân, tăng cơ đóng vai trò quan trọng hỗ trợ điều trị ung thư. Leanmax Hope là sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người ung thư, đã được thực nghiệm chứng minh lâm sàng, đưa vào chế độ ăn cho người bệnh ung thư tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Kết quả thực nghiệm cho thấy, bổ sung 2 ly sữa Leanmax Hope mỗi ngày sẽ giúp người bệnh ung thư tăng cân (trung bình 1,4kg), tăng cơ (trung bình 1,2kg) sau 8 tuần. Đồng thời, chất lượng cuộc sống của người bệnh cũng được cải thiện rõ rệt: Giảm tình trạng mệt mỏi, giảm đau; Tăng khả năng vận động; Cải thiện chất lượng cuộc sống.

Sản phẩm Leanmax Hope mang đến hiệu quả tốt như vậy là nhờ có chứa năng lượng cao (474kcal/ 100g bột) với thành phần dinh dưỡng cụ thể như sau: 

  • Năng lượng cao, BCAA, đạm whey, chất béo MCT dễ hấp thu: Hỗ trợ hồi phục cân nặng, tăng khối cơ.
  • Chất xơ hòa tan FOS/Inulin, Vitamin nhóm B và không chứa đường Lactose: Giúp ăn ngon miệng, cải thiện tiêu hóa.
  • Omega 3,6 cùng Antioxidant (vitamin A, C, E và Selen): Giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi.
  • Nano Curcumin, Arginine, Vitamin C: Hỗ trợ giảm viêm, nhanh lành vết mổ.

Năm 2018, dòng sản phẩm Leanmax trong đó có Leanmax Hope của Nutricare đã được công nhận là Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học. Sản phẩm dành cho người bệnh bị ung thư, người bệnh trong quá trình hóa/xạ trị. Người lớn và trẻ nhỏ trên 3 tuổi cần bổ sung dinh dưỡng cao năng lượng, phục hồi sức khỏe cũng có thể bổ sung Leanmax Hope trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Tham khảo thông tin về sản phẩm tại:

 

Chia sẻ bài viết