17/10/2024 - 07:53

Sự tử tế trong “Hoa đẹp giữa đời thường” 

Sau gần một năm phát sóng, “Hoa đẹp giữa đời thường” thu hút đông đảo người xem bởi những câu chuyện đẹp trong cuộc sống thường ngày. Chương trình mang đến những thông điệp tích cực về sự tử tế, lối sống giàu yêu thương và chia sẻ trong cộng đồng; được phát sóng lúc 19h10, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh THVL1.

Mái ấm tình thương do anh Hà Nguyễn An Hy lập nên. Ảnh chụp màn hình

Mỗi tập của chương trình khoảng 5 phút, kể câu chuyện của những con người bình dị nhưng giàu lòng nhân ái, yêu thương và sẻ chia với cộng đồng. Họ không ngại khó khăn, mưa nắng để làm những việc giúp đời, dang rộng vòng tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh. Từ chương trình này, người xem được gặp gỡ những cá nhân và tổ chức thường xuyên làm những việc có ích cho xã hội; được biết rằng những nghĩa cử cao đẹp vẫn hiện hữu khắp nơi trong cuộc sống.

Điển hình như câu chuyện của ông Tôn Thất Hưng (quận 12, TP Hồ Chí Minh) với mái nhà “Kim cương tươi đẹp”, nơi tiếp nhận, nuôi dưỡng, chữa trị miễn phí cho gần 300 trẻ em mắc căn bệnh xương thủy tinh. Nơi này do ông Tôn Thất Hưng và những người bạn chung tay thành lập từ năm 2010 đến nay. Đó là hành trình không hề dễ dàng, đầy gian nan nhưng ông Tôn Thất Hưng và các cộng sự vẫn kiên trì giữ vững mái nhà “Kim cương tươi đẹp”, là mái ấm nâng niu những bước chân của trẻ bị bệnh xương thủy tinh, để các em vững bước vào đời.

Những cá nhân, tập thể trong “Hoa đẹp giữa đời thường” có tấm lòng nhân ái và yêu thương con người vô bờ bến. Họ giúp đời, giúp người chỉ bởi một ý nghĩ rất bình dị: trao đi một chút yêu thương khi còn có thể. Như câu chuyện của anh Hà Nguyễn An Hy với ngôi nhà chung cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Lâm Đồng. Từ nhỏ, An Hy đã sống tự lập, nên anh hiểu rõ khát khao của những đứa trẻ côi cút, đó là mong có được một mái ấm gia đình thật sự. Do đó, An Hy quyết định dùng hết số tiền mình tiết kiệm được để mua đất, cất nhà và thành lập mái ấm tình thương dành cho những trẻ bị bỏ rơi, có hoàn cảnh đặc biệt. Ngôi nhà chung này hiện đang nuôi dưỡng 21 bé. Các bé không chỉ sống trong môi trường đầy tình yêu thương mà còn được học tập, vui chơi.

Tương tự, mô hình “Ước mơ cho em” của anh Mai Văn Phú, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Bến Tre, cũng đã mang đến câu chuyện đẹp về hành trình giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Trước kia, anh Mai Văn Phú cũng có hoàn cảnh riêng và nhận được nhiều giúp đỡ để được đến trường, từ đó anh có suy nghĩ làm sao để giúp những em nhỏ có gia cảnh khó khăn được đi học, thay đổi cuộc đời như anh. Thế là, mô hình “Ước mơ cho em” ra đời với mục đích xây dựng quỹ học bổng hỗ trợ các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh thắt ngặt được học tập. Quỹ học bổng này hiện đang giúp đỡ cho 5 em, hỗ trợ từ 1,5-5 triệu đồng/tháng/trường hợp tùy hoàn cảnh, để các em trang trải học phí và đời sống giai đoạn từ cấp tiểu học đến hết cấp THPT. Nếu các em muốn học tiếp cao đẳng, đại học, quỹ tiếp tục đồng hành, còn không sẽ hỗ trợ để các em học nghề phù hợp. Trong 5 em được hỗ trợ, có em đã học đến đại học.

“Hoa đẹp giữa đời thường” đã thật sự tạo được hiệu ứng tích cực trong cuộc sống, lan tỏa về tình yêu thương, sự tử tế giữa người với người.

BẢO LAM

 

Chia sẻ bài viết