10/01/2011 - 10:07

Sự đầu tư nghiêm túc mùa album cuối năm

Album “Nào ai có biết” của ca sĩ Phương Thanh. Ảnh: eva.vn

“Đến hẹn lại lên”, cứ vào dịp cuối năm thị trường đĩa CD, VCD và DVD lại nhộn nhịp. Đón chào năm 2011, các album được phát hành phần lớn có chất lượng khá tốt từ trình bày hình thức cho đến nội dung.

Có thể kể đến đầu tiên là album của những tên tuổi khá quen thuộc với khán giả như: “Nào ai có biết” (Phương Thanh), “Cocktail” (Hà Anh Tuấn), “Bây giờ... biển mùa đông” (Đức Tuấn), “Mơ quê” (Phạm Phương Thảo), “Nỗi nhớ” và “Tình quê” (Anh Thơ), “Cho một tình yêu” (Mỹ Tâm)... được đầu tư kỹ lưỡng, trau chuốt.

Hai album “Nỗi nhớ” và “Tình quê” của ca sĩ Anh Thơ tập hợp những ca khúc được nhiều người yêu thích như: “Ở hai đầu nỗi nhớ”, “Hương thầm”, “Hà Tĩnh quê mình”... Còn album “Hồn có mơ xa” của Ngọc Quy là những khúc tình ca “vang bóng một thời” của các nhạc sĩ: Đoàn Chuẩn, Từ Linh, Doãn Mẫn... Đặc biệt, ca sĩ Phương Thanh đi vào thể loại Acoustic (âm nhạc không điện tử) khi hát những bản ballad của nhạc sĩ Đức Trí... nghe rất dễ chịu. Điểm qua các album phát hành dịp chuyển đổi giữa năm cũ và năm mới, có thể thấy hầu hết các ca sĩ đã chọn cho mình dòng nhạc phù hợp chứ không còn kiểu “được gì hát nấy”.

Không chỉ “hoài cổ” những ca khúc đã được nhiều người yêu thích, còn có những album tập hợp các sáng tác mới. Điển hình như “Bây giờ... biển mùa đông” gồm những bài hát “mới ra lò” nhưng vẫn mang phong cách cổ điển của nhạc sĩ Dương Thụ có giai điệu đẹp, trau chuốt, ca từ trong sáng.

Hầu hết các album phát hành được các ca sĩ trau chuốt kỹ lưỡng từ giọng hát đến trình diễn, truyền được cảm xúc đến khán thính giả: ca sĩ Phương Thanh sau thời gian dài vắng bóng nay trở lại với album “Nào ai có biết” vẫn với chất giọng khàn, mãnh liệt và da diết; Ngọc Quy đã làm hài lòng cả những khán giả khó tính bởi chất giọng nam cao khỏe khoắn, lối xử lý âm vực tinh tế khi anh hát tình ca Đoàn Chuẩn, Từ Linh...; ca sĩ Giang Hồng Ngọc, có sự thay đổi từ một cô gái trẻ trung, hồn nhiên sang hình tượng một người phụ nữ suy tư, trải nghiệm với “Có những giấc mơ”...

Đón năm mới 2011 và xuân Tân Mão, có thể nói những người yêu nhạc đã được phục vụ nhiều bữa tiệc tinh thần thi vị và thư giãn với những album mình yêu thích.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết