04/04/2009 - 21:29

"Sóng tình" - Trách nhiệm của những người trẻ tuổi với tình yêu

“Sóng tình” là phim truyền hình Việt Nam đang phát sóng trên HTV9 lúc 18 giờ thứ tư đến thứ bảy hàng tuần. Chuyện phim nói về trách nhiệm với tình yêu của bốn đôi tình nhân sinh viên. Phim cho người xem cảm giác lâu lắm rồi truyền hình Việt mới đề cập đến giới trẻ chân thực và gần gũi như vậy.

Khởi đầu phim là những gương mặt rạng ngời hạnh phúc của các cặp đôi Hằng - Đạt, Diệp - Trọng, Linh - Trình, Tuấn - Xuyến. Tuy nhiên, đi cùng diễn biến của phim, chủ đề tư tưởng của “Sóng tình” đã nổi rõ sự sai lầm của đa số bạn trẻ khi chọn cách sống thử và cái giá phải trả khá đắt.

Trọng (Tấn Phát) và Diệp (Lục Diệp) trong “Sóng tình”. Ảnh: dienanh.net 

Hằng (Ngân Khánh) và Đạt (Thành Đạt) yêu nhau từ thuở còn học phổ thông ở tỉnh lẻ. Lên thành phố trọ học, Đạt nhiều lần “dụ dỗ” Hằng sống thử. “Đầu hàng” trước đủ “chiêu” của Đạt, kết quả là Hằng phải chịu những tổn thương về tinh thần sau khi phá thai. Tình yêu nhiều năm của họ nhanh chóng tan vỡ.

Một cặp sống thử khác là Trọng (Tấn Phát) – một sinh viên ở cùng nhà trọ với Đạt – với người yêu là Diệp (Lục Diệp). Diệp đảm đang lo toan cuộc sống, Trọng lao đầu vào cờ bạc và đánh đập Diệp. Diệp dần rơi vào trầm cảm và mất niềm tin vào cuộc sống.

Tuấn (Minh Luân) là sinh viên nghèo chạy xe ôm ngoài giờ học đã rơi vào bẫy tình của Hà – một phụ nữ lẳng lơ sống nhờ tiền trợ cấp của người thân từ nước ngoài. Quan hệ giữa Tuấn và Hà gây nên oán hận trong lòng Xuyến (Quỳnh Như) - cô bạn gái sống thử cùng Tuấn.

Đối trọng với các mối tình sống thử đó có tình yêu trong sáng giữa Linh (Thúy Diễm) và Trình (Ngọc Thuận). Tuy gặp nhiều trắc trở vì gia đình của Linh chê Trình nghèo, nhưng nhờ có sự cảm thông và kiên trì trong tình yêu, Trình và Linh đã có một đám cưới hạnh phúc trọn vẹn.

“Sóng tình” có lời thoại súc tích, cô đọng và gần gũi với đời sống. Các tình tiết trong phim được xây dựng khá chặt chẽ, lô-gích với những xung đột được thắt – mở hợp lý, giúp phim thu hút sự chú ý của khán giả. Dàn diễn viên trẻ đã thể hiện sắc nét những mâu thuẫn, xung đột và nội tâm của các nhân vật trước những hệ lụy từ cuộc sống thử; đồng thời nêu bật nỗ lực để tiếp tục sống tốt. Phim đã chuyển tải khá trọn vẹn thông điệp: Mỗi người trẻ phải trách nhiệm với tình yêu của mình – đó là nền tảng để tình yêu và hôn nhân bền vững.

Xuân Viên

Chia sẻ bài viết