02/10/2024 - 13:42

Sinh viên đạt giải Nhì cuộc thi nói tiếng Hàn và cơ hội trải nghiệm văn hóa quốc tế 

Là sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Trà Vinh, Võ Hạnh Nhung lại xuất sắc giành giải Nhì tại cuộc thi "Nói - Viết tiếng Hàn King Sejong năm 2024", mở ra cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thông qua chương trình giao lưu học thuật vào tháng 10-2024 tại Seoul.

Võ Hạnh Nhung trong phần thi nói tiếng Hàn.

Đối với Hạnh Nhung, quyết định theo học ngành ngôn ngữ là một hướng đi mới với nhiều thử thách. Tuy nhiên, bằng nỗ lực không ngừng của bản thân, sự hướng dẫn tận tình từ thầy cô, Hạnh Nhung dần vượt qua những khó khăn và đạt được nhiều thành tích trong học tập. Ngoài việc học trên lớp, Hạnh Nhung tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích tại trường. Những hoạt động này giúp Hạnh Nhung mở rộng kiến thức và phát triển các kỹ năng xã hội.

Bên cạnh tiếng Anh, Hạnh Nhung còn dành niềm đam mê cho ngôn ngữ Hàn Quốc. Dù tiếng Hàn là một ngôn ngữ hoàn toàn mới nhưng Hạnh Nhung không ngần ngại thử sức tại cuộc thi Nói - Viết tiếng Hàn King Sejong - một cuộc thi danh giá do Quỹ Học viện King Sejong Hàn Quốc tài trợ và xuất sắc giành được giải Nhì ở hạng mục nói tiếng Hàn. Giải thưởng là kết quả của sự chăm chỉ, tài năng, đam mê ngoại ngữ và là bước đệm giúp Hạnh Nhung có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm, giao lưu học hỏi trong tương lai.

Võ Hạnh Nhung - thứ 4 từ phải qua nhận giải thưởng tại cuộc thi "Nói - Viết tiếng Hàn King Sejong năm 2024".

Từ thành tích tại cuộc thi, Hạnh Nhung được chọn tham gia Chương trình giao lưu học thuật và trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc diễn ra vào tháng 10-2024 do Quỹ Học viện King Sejong tổ chức. Chương trình là dịp để sinh viên khám phá, trải nghiệm văn hóa tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Cùng với người bạn đồng hành Phạm Trần Yến Vy (giải nhất hạng mục thi viết tiếng Hàn), Nhung có cơ hội tiếp xúc với đa dạng nền văn hóa, đồng thời phát triển kỹ năng ngôn ngữ và tự tin hơn trong giao tiếp quốc tế. Hạnh Nhung cho biết niềm đam mê ngoại ngữ là động lực thôi thúc Nhung thử sức tại cuộc thi. Sự ủng hộ từ gia đình, thầy cô và bạn bè cũng là nguồn động viên lớn giúp Nhung vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Đối với Hạnh Nhung, điều quan trọng nhất là không bao giờ từ bỏ, vì mỗi sai lầm đều là cơ hội để học hỏi và tiến bộ.

Trước đó, Hạnh Nhung cũng ghi được những dấu ấn nhất định tại cuộc thi Hùng biện tiếng Anh với chủ đề “Champions of change”. Trải qua 3 vòng thi, tranh tài với 26 đội đến từ các tỉnh, thành phố, Hạnh Nhung cùng các bạn của mình tiến thẳng vào chung kết và đạt giải ba chung cuộc. 

NGỌC TRINH - BÌNH NGUYÊN

Chia sẻ bài viết