23/10/2019 - 09:30

Sáng ngủ dậy bị đau lưng phải làm sao và tư thế ngủ khoa học nhất 

Sáng ngủ dậy bị đau lưng là hiện tượng có thể gặp ở mọi đối tượng, nhiều trường hợp đau không thể đứng lên được. Tìm hiểu đây là triệu chứng của bệnh gì và tư thế ngủ phù hợp nhất.

Ngủ dậy bị đau lưng là làm sao ?

Theo các chuyên gia xương khớp, không nên chủ quan nếu tình trạng ngủ dậy bị đau lưng diễn ra thường xuyên. Bởi lẽ, ngoài các cơn đau lưng thông thường, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của một bệnh lý xương khớp nguy hiểm như:           

Thoát vị đĩa đệm

Gần như 100% người bị thoát vị đĩa đệm phải đối mặt với tình trạng sáng ngủ dậy bị đau lưng. Tình trạng này là do cấu trúc đĩa đệm của người bị thoát vị đang thoái hóa, lỏng lẻo.

Khi ngủ, nếu người bệnh không để ý mà nằm với tư thế sai sẽ khiến cho đĩa đệm bị lệch, chèn ép vào dây thần kinh xung quanh.

Thoái hóa cột sống

Tuổi tác càng cao hoặc do ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo khiến cho cột sống bị lão hóa và yếu dần đi. Trong lúc nằm ngủ, vì một lý do nào đó đã khiến cho đốt sống thoái hóa bị lệch khỏi trục tự nhiên. Khi người bệnh ngủ dậy sẽ có cảm giác đau lưng, đặc biệt là tại vùng lưng dưới.

Đau thần kinh tọa

Sáng ngủ dậy bị đau lưng bên trái hoặc bên phải cũng có thể là dấu hiệu của chứng đau thần kinh tọa. Đau dây thần kinh tọa khiến người bệnh rất khổ sở bởi các cơn đau dữ dội xuất phát từ thắt lưng rồi chạy dọc xuống mông, đùi, bắp chân.

Ngủ dậy bị đau lưng  do chấn thương cột sống

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây chấn thương cột sống, điển hình là tai nạn lao động, tai nạn giao thông, tai nạn khi chơi thể thao… Cơn đau sẽ bộc phát với cường độ tăng dần sau khi ngủ dậy.

Một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng ngủ dậy hay bị đau lưng

Tư thế ngủ cho người bị đau lưng khoa học nhất

Theo các chuyên gia xương khớp, tư thế ngủ đúng có thể hạn chế các cơn đau lưng khi ngủ dậy. Bên cạnh đó, đây cũng là cách tốt nhất để bảo vệ cột sống khỏi các tổn thương.

Nằm ngủ nghiêng về bên trái

Nằm ngủ nghiêng về bên trái, kê thêm một chiếc gối mỏng dưới thắt lưng, kẹp thêm một chiếc gối nhỏ ở giữa hai chân được đánh giá là tư thế tốt cho cả cổ, lưng, xương chậu, cơ bụng, đặc biệt là những trường hợp bị đau lưng bên trái. Nhờ những chiếc gối phụ hỗ trợ, cột sống và hông sẽ được điều chỉnh tốt hơn, đĩa đệm cũng được giảm áp lực đáng kể.

Nằm ngửa có gối kê dưới lưng và khủy chân

Nằm ngửa được coi là một tư thế chuẩn, giúp lưu thông máu dễ dàng do cơ thể được thả lỏng tối đa. Nhưng bạn cần sử dụng một chiếc gối hoặc chăn mỏng kê dưới vùng lưng và khủy chân để giảm áp lực lên đường cong sinh lý ở cột sống, giảm đau lưng khi ngủ dậy.

Dứt điểm đau lưng sau khi ngủ dậy bằng bài thuốc An Cốt Nam

Người bệnh có thể tham khảo An Cốt Nam - Bài thuốc chuyên biệt, chữa đau lưng do bệnh lý xương khớp được chính Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Bệnh viện trung ương quân đội 108) giới thiệu trên VTV2 trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”.

An Cốt Nam - Giải pháp xua tan cơn đau lưng ở mọi thời điểm

Không đơn thuần là một bài thuốc, An Cốt Nam là sự hội tụ tinh túy của nhiều liệu pháp điều trị chuyên sâu bao gồm:

Thuốc uống

  • Đảm nhận chức năng đào thải độc tố, kháng viêm, hoạt huyết, phục hồi tổn thương và củng cố lại hệ thống thần kinh, cột sống.
  • • Được bào chế từ 100% thảo dược trong nước thu hái tại Viện dược liệu (Bộ Y tế) theo TỶ LỆ VÀNG như: Sâm Ngọc Linh, Trư Lung Thảo, Bý Kỳ Nam…
  • • Để tối ưu hàm lượng dược chất, thuốc được bào chế ở dạng cao lỏng bằng cách đun trong nồi sắc cao áp ở nhiệt độ cao trong 24 giờ liên tục.

Cao dán
• Chiết suất từ Đại Hồi, Địa Liền, Quế Chi… là các thảo dược có chức năng tiêu viêm, giảm đau tại chỗ chỉ sau 15-20 phút dán trên da nên rất an toàn.

Vật lý trị liệu và bài tập (miễn phí 100%)

  • • 5 Bước vật lý trị liệu với đỉnh cao là “Kỹ thuật đốt thuốc ống tre Nhật Bản” giúp đả thông kinh lạc, kéo dãn cột sống chấm dứt triệt để các cơn đau lưng sau khi ngủ dậy.
  • • Ngoài ra, người bệnh còn được cung cấp đĩa VCD bài tập để luyện tập tại nhà.

Bài thuốc An Cốt Nam đã được nhiều bệnh nhân, người nổi tiếng sử dụng và đánh giá cao

Sau 10 năm ra mắt, An Cốt Nam đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi các cơn đau lưng ám ảnh sau khi ngủ dậy. 90% trong số đó có kết quả điều trị tích cực chỉ sau 2-3 liệu trình sử dụng.

Miền Bắc: Phòng chẩn trị y học cổ truyền Tâm Minh Đường

Website: https://tamminhduong.com

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: 0983.34.0246

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.87.64.37

Chia sẻ bài viết