13/12/2017 - 11:46

Ryan Reynolds - “Tom Cruise thứ hai” 

Hãng Legendary vừa công bố dự án “Detective Pikachu” phiên bản người đóng và Ryan Reynolds được chọn đảm nhận vai chính. Nam diễn viên người Canada được mệnh danh “Tom Cruise thứ hai” là ngôi sao đa năng, diễn xuất đa dạng ở các thể loại: hài, tâm lý tình cảm, hành động, kinh dị. Ít ai biết rằng, trước khi thành sao hạng A, Ryan Reynolds trải qua không ít thăng trầm, bị cho “sao chổi” phòng vé.

Ryan Reynolds với tạo hình Deadpool.

Sinh ra trong một gia đình bình dân, không liên quan đến nghệ thuật, nhưng từ bé, Ryan Reynolds đã có đam mê với diễn xuất và không ngại theo đuổi ước mơ. Anh bắt đầu sự nghiệp vào năm 1991 qua vai diễn trong vở nhạc kịch “Hillside” và dần tạo được tên tuổi ở nước nhà. Nhưng phải đến “Van Wilder” (2002), tên tuổi Ryan Reynolds vượt ra khỏi biên giới Canada, được giới chuyên môn kỳ vọng về sự ra đời của một ngôi sao hài hước và tài năng.

Ryan Reynolds được Hollywood chú ý và xuất hiện trong các tác phẩm được đầu tư lớn: “Blade: Trinity” (2004), “The Amityville Horror” (2005), “Definitely, Maybe” (2008), “The Proposal” (2011). Đặc biệt với tác phẩm kinh dị “Buried” (2010), Ryan Reynolds tạo dấu ấn bởi diễn xuất có chiều sâu về tâm lý của nhân vật Paul Conroy - người lái xe vô tình bị chôn sống tại chiến trường Iraq. Nhiều nhà phê bình cho rằng “Buried”  là màn độc diễn của Ryan Reynolds, khi hầu hết các cảnh chỉ có anh trong chiếc quan tài chật kín, le lói ánh đèn tử chiếc bật lửa và điện thoại. Forbes từng nhận xét Ryan Reynolds được Hollywood kỳ vọng trở thành “Tom Cruise thứ hai”. Nữ diễn viên gạo cội Helen Mirren, từng diễn xuất cùng Ryan Reynolds trong “Woman in Gold”, cho rằng: “Ryan Reynolds có sự quyến rũ của những huyền thoại Cary Grant và Jimmy Stewart, xứng đáng được ghi nhớ ở điện ảnh. Anh đủ tài năng, trí tuệ để người ta không thể quên”.

Tuy nhiên, thực tế đáng buồn là Ryan Reynolds vẫn không thể tỏa sáng. Dù anh khá nổi ở dòng phim tình cảm, tâm lý, phim độc lập kinh phí thấp, nhưng lại liên tiếp gặp thất bại ở những phim có kinh phí lớn. Đó là “Safe House”, “R.I.P.D”,  “Self/less”,  “Turbo” đều vấp phải những dư luận trái chiều và lỗ vốn, khiến Ryan Reynolds cũng bị vạ lây.

Chỉ đến khi “Deadpool” (2016) phiên bản mới ra mắt, Ryan Reynolds mới có được vai diễn “ra hồn” để trở thành ngôi sao thực sự. Trong “Deadpool”, Ryan Reynolds hóa thân thành gã lính đánh thuê Wade Wilson bị ung thư giai đoạn cuối và anh chấp nhận làm một thí nghiệm để giữ lấy mạng sống. Wilson được cứu sống nhưng lại mang gương mặt xấu xí, sở hữu năng lực tiềm ẩn. Deadpool- tên gọi của Wade Wilson khi sở hữu năng lực siêu nhiên, là nhân vật phản anh hùng, có tính cách tưng tửng, nói nhiều, hay chửi bậy và bất cần. Ryan Reynolds thổi hồn cho nhân vật Deadpool và nhận nhiều lời khen tặng của các nhà phê bình. Phim  bất ngờ mang về trên 780  triệu USD trên tổng doanh thu toàn cầu so với số kinh phí  ban đầu là 58 triệu USD, trở thành phim hạng R (cấm khán giả dưới 17 tuổi) có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Phim được điểm 84% trên Rotten Tomatoes, 8/10 trên IMDb. Bản thân Ryan Reynolds cũng nhận được đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục “Nam diễn viên phim hài/nhạc kịch xuất sắc”, đưa Ryan Reynolds từ diễn viên hạng B trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood. Thành công của “Deadpool” khiến các nhà sản xuất lập tức bật đèn xanh cho phần 2 cùng với sự trở lại của Ryan Reynolds, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2018.

Năm 2017, Ryan Reynolds trở lại với 2 tác phẩm: “Life” và “The Hitman’s Bodyguard”. Ryan Reynolds cũng trở thành cái tên được chú ý khi xuất hiện trong Top 100 người có ảnh hưởng nhất hành tinh năm 2017 của tờ Time.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết