27/06/2009 - 20:55

Robert Pattinson -
nam tài tử thừa kế ngôi vị của Brad Pitt

Robert Pattinson được bình chọn là “Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới”.
Ảnh: hollywoodcrap.com

Robert Pattinson được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những ngôi sao đột phá của làng giải trí thế giới năm ngoái do tạp chí Entertainment Weekly tổng hợp. Anh đã diễn xuất ấn tượng khi vào vai chàng ma cà rồng trong phim “Twilight”dành cho tuổi teen đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Chàng diễn viên đẹp trai 23 tuổi này còn qua mặt các đồng nghiệp đàn anh như George Clooney, Brad Pitt, Daniel Craig… trở thành “Người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới” do tạp chí Vanity Fair bình chọn.

Robert Pattinson - đang là chàng trai “nóng” nhất Hollywood tại thời điểm này. Với vai diễn ma cà rồng trong phim “Twilight”, anh được mệnh danh là “Chàng diễn viên quyến rũ nhất trong lịch sử điện ảnh”, chiếm ngôi vị mà Brad Pitt nắm giữ. Theo các tay săn ảnh, khuôn mặt điển trai của Robert Pattinson là sự tổng hợp (có điều chỉnh) từ những bộ phận trên khuôn mặt của 5 mỹ nam Hollywood: mắt của Orlando Bloom, tóc của Matthew McConaughey, lông mày của Jake Gyllenhaal, giống đến bất ngờ môi của Chace Crawford và “thừa kế” cái cằm chẻ của Juke Law.

Ít ai biết rằng trước đó Robert Pattinson đã từng định từ bỏ đóng phim. Sau vai Cedric Diggory trong phim “Harry Potter and the Goblet of Fire”, anh đã bị đuổi khỏi một vở kịch ở Luân Đôn (Anh). Robert Pattinson đến Los Angeles (Mỹ), tìm kiếm một công việc. Khi dự thi diễn xuất vào phim “Twilight”, Robert Pattinson không hề biết về sự nổi tiếng của câu chuyện phim. Anh cũng không biết rằng ngay khi phim chuyển thể được công bố, thì lực lượng fan của phim đã làm cháy các diễn đàn trên internet để bình phẩm diễn viên nào sẽ phù hợp nhất cho vai nam chính. Để có được vai Edward Cullen trong “Twilight”, Robert Pattinson đã phải vượt qua hơn 300 đối thủ.

Khi đạo diễn Catherine Hardwicke chọn anh, đã có những hoài nghi ban đầu của nhiều người từng yêu thích nhân vật Edward Cullen trong nguyên bản. Bởi Robert Pattinson không đẹp trai hoàn hảo như nhân vật Edward Cullen nhưng theo đánh giá của giới điện ảnh, anh đã thổi vào nét mới cho vai diễn của mình. Phim “Twilight” công chiếu, nhận được nhiều lời khen chê khác nhau, nhưng thắng lớn tại phòng chiếu, mang về 70 triệu USD trong 3 ngày. Phim cũng được đề cử “Phim giả tưởng xuất sắc” trong lễ trao giải Saturn Awards lần thứ 35. Từ đó, hình ảnh của Robert Pattinson càng ngày càng đến gần với khán giả hơn.

Robert Pattinson khởi nghiệp ở tuổi 15 bằng việc tham gia vào các vở kịch nghiệp dư tại nhà hát Barnes ở Luân Đôn (Anh) – nơi anh lớn lên. Sau khi đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm ở đây, anh đặt ra cho mình những mục tiêu cao hơn như có mặt trong các phim: “Tess of the D’Urbervilles”, “Macbeth”... nhằm tìm kiếm những cơ hội quý giá để có thể sớm bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

May mắn đã mỉm cười với Robert Pattinson. Gặp đạo diễn Mike Newell, anh được chọn vào vai Cedric Diggory trong “Harry Potter and the Goblet of Fire”. Ba năm sau đó, Robert Pattinson lần lượt xuất hiện trong các phim: “The Haunted Airman” (2006), “The Bad Mother’s Handbook”, “Harry Potter and the Order of the Phoenix” (2007), “How to be” (2008) và “Twilight”. Cơn sốt “Twilight” đem tên tuổi của Robert Pattinson sang một trang mới, giúp anh nhận được nhiều lời mời trong các dự án phim mới. Sắp tới, Robert Pattinson sẽ tiếp tục tham gia vào phần tiếp theo của “Twilight” là “New Moon” với cát-xê đã được đẩy cao lên gấp 8 lần so với phần 1.

Dù đã nổi tiếng và bận rộn nhưng Robert Pattinson vẫn không ngại thử sức với lĩnh vực mới – làm người mẫu. Công việc người mẫu của Robert Pattinson không được suôn sẻ như nghề diễn viên của anh, nhưng dù sao nó cũng cho Robert Pattinson rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Nam diễn viên này thú nhận việc không thành công trong công việc người mẫu của mình đã giúp anh trở thành một người không e dè trước thất bại. “Vấp ngã, hãy mạnh dạn đứng lên. Đừng lãng phí thời gian vì những việc không đâu. Hãy tiến lên phía trước và đừng dừng lại khi bạn vẫn còn có thể bước tiếp” – đó là phương châm sống của Robert Pattinson.

Duyên Khánh (Theo Billboard, Reuters)

Chia sẻ bài viết