03/12/2021 - 07:55

Rà soát và thực hiện việc đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc 

(CT) - Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NLS&TS), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa có Công văn số 1591/QLCL-CL1 ngày 30-11-2021 về việc đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc theo lệnh 248 và 249.

Chế biến thủy sản xuất khẩu tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ.

Theo đó, Cục Quản lý Chất lượng NLS&TS đề nghị, các cơ sở chưa có tên trong danh sách xuất khẩu vào Trung Quốc, có nhu cầu đăng ký xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc, cần nghiên cứu kỹ quy định, hướng dẫn có liên quan và thực hiện đăng ký theo hướng dẫn (chi tiết đăng tải tại website: http://www.nafiqad.gov.vn). Ðối với các cơ sở đang có tên trong danh sách xuất khẩu vào Trung Quốc, cũng cần nghiên cứu kỹ quy định, hướng dẫn có liên quan, chủ động trao đổi với nhà nhập khẩu Trung Quốc để tuân thủ đúng các quy định trong quá trình sản xuất, xuất khẩu thủy sản vào Trung Quốc. Cục Quản lý Chất lượng NLS&TS đề nghị VASEP thông báo các quy định, hướng dẫn có liên quan đến các doanh nghiệp hội viên để thực hiện quy định của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, tránh vướng mắc trong xuất khẩu thủy sản sang thị trường này. Chi cục Quản lý chất lượng NLS&TS tại Trung Bộ, Nam Bộ tiếp nhận, rà soát, tổng hợp hồ sơ đăng ký của các cơ sở sản xuất thủy sản đăng ký xuất khẩu vào Trung Quốc trên địa bàn theo quy định…

Từ ngày 1-1-2022, các quy định mới của Tổng cục Hải quan Trung Quốc về quản lý đăng ký doanh nghiệp sản xuất thực phẩm của nước ngoài xuất khẩu vào Trung Quốc (Lệnh số 248), quy định kiểm soát an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu (Lệnh số 249) sẽ có hiệu lực. Theo đó, các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc phải thực hiện đăng ký với Tổng cục Hải quan Trung Quốc. Tuy nhiên, với các cơ sở đã có tên trong doanh sách được phép xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc sẽ tiếp tục được phép xuất khẩu thủy sản vào Trung Quốc trong thời gian tới.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

 

Chia sẻ bài viết