18/08/2014 - 21:10

TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN CỜ ĐỎ

Quan tâm chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Sau 5 năm thành lập, huyện Cờ Đỏ luôn quan tâm đến công tác giáo dục, nhiều điểm trường được đầu tư xây dựng khang trang. Riêng ở bậc học mầm non, đến nay, Cờ Đỏ đã có các trường đạt chuẩn quốc gia như: Mầm non Thạnh phú 1, 3; Mầm non Thới Đông 1, 2; Mầm non thị trấn Cờ Đỏ… Trong đó, Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ vừa được công nhận là Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2...

Trước đây, Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng nặng, phòng học chủ yếu là nhà cấp 4. Việc dạy và học của cô trò gặp nhiều khó khăn. Năm 2010, công trình xây dựng Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ được UBND thành phố phê duyệt; đến năm 2012, công trình bắt đầu khởi công xây dựng, với quy mô 15 phòng học và 11 phòng chức năng, diện tích xây dựng 6.300m2, tổng kinh phí hơn 36 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước. Năm 2014, công trình xây dựng hoàn thành, đưa vào sử dụng đem lại niềm vui, phấn khởi cho thầy cô và người dân nơi đây.

Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng việc học hành, vui chơi của trẻ.

Năm học 2013-2014, Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ có 12 nhóm lớp, với tổng số 338 trẻ. Dù số lượng trẻ đến lớp đông, nhưng nhà trường luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy các cháu, cũng như tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo chương trình khoa học mới. Nhờ vậy, 100% số trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường; trẻ đến lớp được cân đo, khám sức khỏe định kỳ, theo dõi khám sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định đầy đủ… Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; Chi bộ nhà trường đạt "Trong sạch vững mạnh".

Thời gian qua, cùng với thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ, Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ không ngừng nỗ lực, hoàn thiện 5 tiêu chí để được công nhận là Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Có được những kết quả đó là do nhà trường được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến huyện, xã và sự đồng hành hỗ trợ của phụ huynh học sinh trong việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập, sinh hoạt của con em luôn xanh - sạch - đẹp. Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Diệp, giáo viên lớp Lá 3, tâm sự: "Tôi đã nhiều năm gắn bó với trường, từ những ngày trường còn khó khăn, thiếu thốn mọi bề. Nay trường có cơ sở mới, sạch đẹp, rộng rãi, phòng học đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy và học, chúng tôi rất vui mừng và thực sự thấy yên tâm dạy dỗ, chăm sóc các cháu. Với điều kiện cơ sở vật chất như vậy, chúng tôi có điều kiện chăm sóc các cháu tốt hơn. Bản thân tôi cũng thường xuyên học tập, trau dồi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục mầm non…". Còn bà Trần Thị Hạnh, một phụ huynh của trường, cho biết: "Từ khi con tôi đi học ở đây cháu mạnh khỏe và dạn dĩ, tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người xung quanh. Không chỉ riêng tôi mà nhiều phụ huynh khác cũng rất vui, vì con em mình được học trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp…".

Đón nhận niềm vui khi trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, cô Ngô Thị Phương Lan, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: "Với đặc thù của bậc học mầm non học mà chơi, chơi mà học, thời gian qua, ngoài đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị đồ dùng học tập, đồ chơi, nhà trường còn khuyến khích đội ngũ giáo viên tự tìm tòi, sáng tạo làm các đồ dùng, đồ chơi để phục vụ cho việc giảng dạy. Đồng thời, trường quan tâm đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để tăng số lượng giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo".

Hiện nay, trường có 24 giáo viên, nhân viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó, tỷ lệ trên chuẩn chiếm trên 45%. Năm học mới 2014-2015, Trường Mầm non thị trấn Cờ Đỏ dự kiến sẽ mở 14 lớp, với khoảng 360 trẻ… Theo cô Ngô Thị Phương Lan, thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục cho trẻ theo yêu cầu trường đạt chuẩn quốc gia; đảm bảo chất lượng các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, mạng lại hiệu quả giáo dục. Bên cạnh đó, nhà trường cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tranh thủ các nguồn tài trợ, ủng hộ để trang bị, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ chăm sóc giáo dục trẻ đạt hiệu quả, chất lượng cao…

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết