09/09/2017 - 10:40

Quân khu 9 tổ chức Hội thi Kỹ thuật mật mã lần thứ 16 

(CT)- Từ ngày 6 đến 8-9, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã tổ chức Hội thi Kỹ thuật mật mã lần thứ 16 với sự tham dự của 34 thí sinh là trợ lý, nhân viên khai thác sử dụng kỹ thuật mật mã trong lực lượng Quân khu.

Thượng tá Trần Văn Nghệ, Trưởng phòng Cơ yếu QK9, Phó Ban Tổ chức hội thi trao Bằng khen cho các thí sinh đạt giải toàn năng. Ảnh: CTV

Các thí sinh đã tham gia hai phần thi lý thuyết và thực hành, với các nội dung, như: Lịch sử truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam, văn bản quy phạm pháp luật, nghiệp vụ kỹ thuật mật mã, máy mã và tin học ứng dụng, thực hành giải mã… Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất cho các cá nhân tiêu biểu. Trong đó, giải Nhất toàn năng được trao cho Trung úy chuyên nghiệp Đoàn Chí Tuấn (Bộ Tham mưu QK9), giải Nhất khối sư đoàn trao cho Trung úy chuyên nghiệp Trần Đức Tạo (Sư đoàn bộ binh 330), giải Nhất khối tỉnh, thành thuộc về Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Phước Thới (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long). Thiếu tá chuyên nghiệp Trần Hồng Thanh (Trường Quân sự QK9) đoạt giải Nhất khối lữ, trung đoàn. Ban tổ chức cũng trao 11 giải Nhì, Ba cho các cá nhân tiêu biểu.

Theo Ban tổ chức hội thi, điểm nổi bật của hội thi là năm nay có nhiều nội dung mới được áp dụng; nhiều thí sinh còn trẻ, lần đầu tham gia. Hội thi nhằm đánh giá thực chất kết quả công tác huấn luyện, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, nhân viên; nâng cao trình độ khai thác, sử dụng thành thạo các loại hình kỹ thuật mật mã. Hội thi cũng nhằm tuyển chọn những tập thể, cá nhân có thành tích cao để nhân rộng điển hình, làm nòng cốt trong phong trào huấn luyện của ngành Cơ yếu QK9 trong những năm tiếp theo.

Đỗ VĂN

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Quân khu 9