19/02/2011 - 14:30

“Couples Retreat” - (Trị liệu hôn nhân)

Qua thử thách vợ chồng mới hiểu nhau

Những cặp vợ chồng phải làm sao nếu cuộc hôn nhân đang trên bờ tan vỡ? Câu chuyện của những đôi vợ chồng trong phim tâm lý hài đầu tay của đạo diễn Peter Billingsley cùng dàn diễn viên quen thuộc Jason Bateman, Kristen Bell, Vince Vaughn, Jean Reno đã rất thành công với doanh thu 171 triệu USD. Phim chiếu trên HBO 20 giờ Chủ nhật 20-2; 12 giờ thứ hai 21-2.

Trong một buổi họp mặt thân mật giữa bạn bè, đôi vợ chồng trẻ được xem là vô cùng đẹp đôi Jason (Jason Bateman) và Cynthia (Kristen Bell) bỗng tuyên bố hôn nhân đang gặp khủng hoảng và có thể họ sẽ phải chia tay. Cả hai trình bày về một đợt “chữa trị” hấp dẫn tại hòn đảo Eden với biển xanh và cát trắng và một khu nghỉ dưỡng cao cấp vô cùng hấp dẫn. Nếu họ đi riêng lẻ sẽ tốn phí rất cao còn rủ được thêm 3 gia đình nữa thì được giảm giá rất nhiều. Họ thuyết phục những người bạn đi cùng.

Bọn họ lên đường cùng nhau, bao gồm: cặp đôi cố gắng hàn gắn Jason và Cynthia, cặp tưởng chừng rất hạnh phúc Dave (Vince Vaughn) và Ronnie (Malin Akerman), cặp không thèm dòm mặt nhau Joey (Jon Favreau) và Lucy (Kristen Davis), cặp “già nhân ngãi non vợ chồng” Shane (Faizon Love) và Trudy (Kali Hawk). Khi đến được thiên đường Eden thì tất cả đều vỡ mộng vì tuy biển xanh cũng có, cát trắng cũng có, khu nghỉ dưỡng xinh đẹp cũng có, thức ăn ngon cũng đầy đủ nhưng họ không được thưởng thức theo ý mình mà phải tuân theo một lịch trình khá kỳ quặc của ông Marcel (Jean Reno), chủ nhân lập dị của “tour trị liệu gia đình”.

Cả bọn đành phải chấp nhận “đày đọa” kiểu như bị dựng dậy lúc sáng sớm, rồi nhúng nước lạnh, bơi với cá mập ... đủ trò kỳ quái mà Marcel đặt ra. Qua những thử thách ấy họ hiểu hơn về những vấn đề mà gia đình mình gặp phải. Ông Marcel đã chỉ ra được vấn đề nhưng liệu có giúp họ giải quyết được gì sau mấy ngày trị liệu?

Đây là một phim tâm lý nhẹ nhàng và hài hước, xoay quanh chủ đề muôn thuở tình yêu và gia đình. Kịch bản được chuẩn bị khá tốt với những tình huống mới và cách đặt vấn đề khá hợp lý nên tạo được sự hấp dẫn. Cộng thêm vào đó khung cảnh tuyệt vời của hòn đảo Bora Bora trong phim cùng âm nhạc khá hay do nhà soạn nhạc người Ấn Rahman - người từng đoạt giải Oscar cho phần âm nhạc của phim Slumdog Millionaire - cũng góp phần vào thành công ấy. Dàn diễn viên khá đồng đều. Đặc biệt anh chàng to con từng quen thuộc với khán giả trong The Break-Up, Vince Vaughn vừa là diễn viên chính vừa là biên kịch của phim nên anh nắm bắt tốt cái hồn của nhân vật nên diễn xuất khá dễ dàng.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết