01/01/2020 - 18:09

Phó Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Hồ Chủ tịch, thăm người có công Nghệ An 

(Chinhphu.vn)- Sáng ngày 1-1-2020, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh và các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi thương binh Đào Đức Toàn. Ảnh: VGP/Thành Chung

Cùng tham dự còn có Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập Nước và 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào năm 2021.

Với ý nghĩa đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Nghệ An và Ban quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên bảo tồn và phát huy hiệu quả giá trị, ý nghĩa của di tích, góp phần giáo dục, bồi đắp ý thức cách mạng cho các thế hệ người dân Việt Nam và phục vụ hiệu quả nhu cầu tham quan của du khách ở trong và ngoài nước.

Cũng tại huyện Nam Đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Phó Trưởng Ban Thường trực và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tới thăm gia đình thương binh nặng Đào Đức Toàn (sinh năm 1941); thăm và tặng quà là chăn ấm, tiền mặt và bánh kẹo cho 45 gia đình khó khăn, gia đình chính sách, 15 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Châu ở huyện Thanh Chương nhân dịp bước vào năm mới 2020.

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi đời sống của người có công trên địa bàn huyện Nam Đàn và Thanh Chương được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các hội, đoàn thể chăm lo, bảo đảm; khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục dành nhiều nguồn lực hơn nữa để thực hiện chính sách an sinh xã hội hiệu quả.

Tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Thành phố Vinh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng tham dự Khai mạc Lễ hội cam Vinh với chủ đề “Xứ Nghệ những mùa vàng” và Nghệ An chào đón năm mới 2020.

Tham gia Lễ hội cam Vinh năm 2019 có 24 gian hàng, trong đó có 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý cam Vinh, 8 gian hàng còn lại trưng bày một số sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cho biết: Nghệ An là vùng đất có khí hậu, thổ nhưỡng đặc trưng, tạo ra các vùng sinh thái đặc thù có lợi thế về nông nghiệp, địa chỉ của nhiều đặc sản, sản vật nổi tiếng, nức tiếng gần xa. Trong đó, cam Xã Đoài được mệnh danh là sản vật “tiến vua”, nằm trong top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam. Giống cam này đã được phát triển ra nhiều địa phương trong tỉnh, chất lượng tốt, trở thành sản vật riêng có của xứ Nghệ.

Thành Chung

Chia sẻ bài viết