08/06/2017 - 21:33

Phó Chủ tịch nước phát động hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2017

Ngày 8-6, tại bãi biển Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2017 và kỷ niệm Ngày Đại dương thế giới 8-6-2017. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Các đại biểu thực hiện thả tôm, cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại bãi biển Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Ảnh: Kim Há (TTXVN)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2017 được tổ chức với chủ đề "Vì tương lai của chúng ta’’, nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược cũng như tầm quan trọng của biển và hải đảo; xác định ý thức trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển và hải đảo Việt Nam, góp phần quan trọng vào bảo vệ đại dương của nhân loại.

Theo Phó Chủ tịch nước, năm 2017 là năm đánh dấu 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Đây cũng là năm hướng đến Kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và ASEAN, 35 năm Ngày ký Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982, 15 năm ký tuyên bố về ứng xử các bên ở biển Đông (DOC) giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN và cũng là năm Việt Nam đảm nhận vai trò chủ nhà APEC năm 2017. Vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ biển và hải đảo năm nay càng có nghĩa đặc biệt.

Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cần sớm hoàn thành việc xây dựng quy hoạch sử dụng biển đến năm 2050 và kế hoạch thực hiện giai đoạn 2017 - 2025 để trình Chính phủ và Quốc hội thông qua. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội vùng biển, đảo đảm bảo hiệu quả tổng hợp và tính hệ thống mạng lưới giao thông hàng hải, khu dịch vụ hậu cần nghề cá, đáp ứng về điện, nước, giáo dục, y tế, phát triển công nghệ thông tin, thu gom xử lý chất thải, bảo vệ môi trường vùng biển, đảo. Các địa phương tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho người dân vùng biển, đảo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng các đại biểu đã tham gia thả tôm, cá giống ra biển để tái tạo nguồn lợi thủy sản và trồng cây xanh tại bãi biển Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau; tặng quà cho đại diện chiến sĩ và nhân dân đảo Hòn Chuối (Cà Mau).

KIM HÁ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết