06/12/2010 - 09:00

Phim tuyên truyền độc đáo

Một đoạn phim ngắn miêu tả một con sóc say xỉn nhằm chống lại nạn say rượu ở Nga đã gây được tiếng vang ngoài mong đợi khi có đến hơn 1 triệu lượt người xem.

Trong đoạn phim, một con sóc mảnh khảnh với hai mắt đỏ ngầu vừa đi vừa nói lảm nhảm rồi hát nghêu ngao được cho là hình ảnh của một người đang say bí tỉ. Đoạn phim này được yêu cầu thực hiện bởi Bộ Phát triển Y tế & Xã hội Nga và được đánh giá là phim tuyên truyền nổi tiếng nhất trong 10 năm qua. Theo nhà sản xuất, việc con sóc được chọn làm “diễn viên” là một cách chơi chữ vì từ “sóc” trong tiếng Nga cũng là từ lóng để miêu tả tình trạng không tỉnh táo. Được biết, nạn uống rượu đã trở thành một vấn đề gây đau đầu cho chính phủ Nga. Mỗi năm rượu đã cướp đi sinh mạng của khoảng 500.000 người Nga và khiến tuổi thọ của đàn ông xứ Bạch dương thậm chí còn thấp hơn một số nước đang phát triển như Bangladesh và Honduras.

BẢO TRÂM (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết