12/11/2009 - 14:53

Xem “Bước nhảy xì-tin”

Phim tốt nhưng quá "lê thê"

Tùng Min vai Dương và Chi Hoa vai Linh trong “Bước nhảy xì-tin”. Ảnh: vtv.vn

“Bước nhảy xì-tin”, phim truyền hình Việt Nam dài 35 tập đang phát sóng lúc 15 giờ thứ bảy, Chủ nhật hằng tuần trên VTV3. Những tập đầu được khán giả màn ảnh nhỏ hài lòng: phim đã phản ánh cuộc sống của một bộ phận giới trẻ đam mê hip-hop. Nhưng xem đến hơn nửa bộ phim, thì nhiều người phát ngán vì lại gặp kiểu dông dài của phim truyền hình Việt.

Có thể tóm tắt bộ phim: Dương, trưởng nhóm nhảy hip-hop Brave Heart và Nam, trưởng nhóm Dark Night cùng cảm mến Linh, cô bạn xinh xắn của nhóm Brave Heart. Dương chinh phục Linh bằng tài năng trên sàn diễn, sự mạnh mẽ trong cuộc sống và tấm lòng nhân hậu khi mở lớp học tình thương cho trẻ em nghèo. Nam thì tự cao, hiếu thắng, đố kỵ với Dương, nên lầm đường lạc lối. Nam không không từ thủ đoạn nào để loại bỏ đối thủ: từ việc thuê côn đồ làm gãy chân Dương, đến mua chuộc bầu sô, lợi dụng tình cảm của một thành viên nữ trong nhóm Brave Heart chia rẽ Linh và Dương...

Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của nước ta khai thác về hip-hop nên có thể nói đây là đề tài lạ và khá thu hút. Phim không đơn thuần giải trí theo kiểu “vuốt ve” giới trẻ, mà có chủ đề tư tưởng rõ ràng: hướng giới trẻ đến những bài học nhân quả; đến một tình yêu trong sáng, giàu đức hy sinh như Dương và Linh đã cùng nhau vượt qua nhiều thử thách trên sàn diễn lẫn cuộc sống. Ngay cả nhân vật phản diện Khánh Đan - một cô gái con nhà giàu, kiêu kỳ, nông nổi -vẫn thuyết phục người xem khi cuối cùng cô biết sửa sai...

“Bước nhảy xì-tin” có nhiều màn biểu diễn hip-hop khá điêu luyện. Các diễn viên tham gia trong phim đều xuất thân từ các nhóm nhảy nổi tiếng của Hà Nội, như Tùng Min (vai Dương, nhóm nhảy Halley), Chi Hoa (vai Linh, nhóm CO) và Minh Trí (vai Nam, nhóm Big Toe)... Sự tươi trẻ và mới mẻ từ dàn diễn viên không chuyên này khiến không khí phim đậm chất “hip hop”, chân thực, sống động.

Tuy nhiên, càng về sau, phim có nhiều tình tiết dư thừa, gượng ép, khiến mạch phim bị dãn ra, mất đi sự sâu sắc. Đơn cử tình huống nhóm Brave Heart về nhà Dương chơi, rồi một thành viên trong nhóm (vốn là ca sĩ mới nổi trong đời thực) hát một bài hát “tủ” của mình ngoài đời, rồi đi vòng vòng nói lảm nhảm ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Hay khi Dương đứng trước nguy cơ phải rời bỏ sàn diễn sau khi bị gãy chân, người xem có cảm giác Dương không hề lo lắng, vẫn tỏ vẻ hài hước ăn những món ăn khó nuốt do Linh nấu; mất tinh thần vì bị Nam sỉ nhục nhưng Dương đã lại phấn chấn ngay lúc chứng kiến Linh đang dạy những phụ nữ trung niên nhảy, rồi liền sau đó Dương đã có thể thực hiện những bước nhảy vô cùng điêu luyện trong sự hò reo của mọi người (!). Phim có phần lạm dụng những màn biểu diễn hip- hop (trung bình mỗi tập phim dài khoảng 45 phút có đến 3-5 cảnh nhảy trên sân khấu, mỗi cảnh dài hơn 5 phút).

Dù sao, “Bước nhảy xì-tin” vẫn là một phim khá của truyền hình Việt hiện nay.

XUÂN VIÊN

Chia sẻ bài viết