09/07/2019 - 07:17

Park Seo Joon trở lại màn ảnh rộng 

Park Seo Joon chủ yếu lan tỏa làn sóng Hàn ở châu Á qua nhiều vai diễn trên màn ảnh nhỏ. Mới đây, nam diễn viên trở lại màn ảnh rộng với tác phẩm “The Divine Fury”, sẽ ra mắt vào cuối tháng 7 này.

Park Seo Joon (phải) trong “The Divine Fury”.

“The Divine Fury” không phải là phim điện ảnh đầu tay của Park Seo Joon, nhưng là tác phẩm anh phải trả giá nhiều trong quá trình diễn xuất. Anh rũ bỏ định khung thanh lịch, hào hoa, duyên dáng và dí dỏm; để hóa thân thành nhân vật nhiều đau thương, vất vả. Park Seo Joon đảm nhận vai võ sĩ vô địch Yong Hoo, người có quá khứ đau thương, sống khép kín với mối thù giết cha. Yong Hoo đã gặp gỡ pháp sư trừ tà Ahn và bị kéo vào nguy hiểm, phải hợp lực chống lại những tệ nạn khiến thế giới hỗn loạn.

Đến thời điểm này, Park Seo Joon tham gia 7 tác phẩm điện ảnh, trong đó có 3 phim anh đóng vai khách mời, 2 vai phụ, còn vai chính đầu tiên lại trong phim hài nhẹ nhàng “Midnight Runners” (2017). Do đó, sự tái xuất trên màn ảnh rộng rất quan trọng với Park Seo Joon, bởi Yong Hoo là vai diễn nặng ký. Anh đã luyện tập võ thuật và được huấn luyện tại Mỹ. Park Seo Joon, chia sẻ: “Tôi tập luyện với một võ sĩ chuyên nghiệp. Những cảnh quay hành động thực tế khó hơn là tôi đã nghĩ. Nếu có một địa ngục, tôi cho là nó sẽ gần như là thế”.

Để có những thước phim chân thực, Park Seo Joon đều tự thực hiện tất cả các cảnh hành động. Đạo diễn võ thuật Park Young Shik nhận xét: “Park Seo Joon tiếp thu các kỹ năng mới nhanh đến mức ngạc nhiên”. Đạo diễn Kim Ju Hwan chia sẻ: “Phim là thử thách bởi chúng tôi muốn tạo ra một tác phẩm mà mọi người không thể rời mắt”. Đó là bởi đạo diễn Kim Ju Hwan tham vọng tạo ra vũ trụ mới cho điện ảnh Hàn, trong đó vai diễn Yong Hoo chiếm vị trí quan trọng trong chuỗi các nhân vật. Với Park Seo Joon, đó là cơ hội để anh bứt phá trong sự nghiệp. 

Park Seo Joon từng không có nhiều vận may trong sự nghiệp. Anh xuất hiện trong các MV ca nhạc, sau đó là các vai phụ trong các phim truyền hình. Kiên trì hơn 4 năm, Park Seo Joon mới gây được chú ý với các vai diễn đột phá trong “Kill Me, Heal Me” và “She Was Pretty”. Cả hai tác phẩm đều lên sóng vào năm 2015, nhanh chóng đưa tên tuổi Park Seo Joon lan tỏa ở châu Á. Cũng trong năm này, tác phẩm điện ảnh “The Chronicles of Evil” mà Park Seo Joon tham gia vai phụ, cũng thành công. Ba tác phẩm đều mang về cho Park Seo Joon hàng loạt giải thưởng, trong đó giải thưởng Rồng Xanh ở hạng mục Ngôi sao được yêu thích nhất.

Sự nghiệp của Park Seo Joon phất lên như diều gặp gió với nhiều tác phẩm màn ảnh nhỏ: “Fight For My Way” (2017), “What's Wrong with Secretary Kim” (2018). Những nỗ lực đó đã giúp nam diễn viên sinh năm 1988 trở thành sao Hàn hiếm hoi được gọi tên ở Asian Film Awards 2019 với giải thưởng Ngôi sao triển vọng châu Á. Dù đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng Park Seo Joon vẫn kiên trì thử thách bản thân với những thể loại vai đa dạng, đa chiều, mà “The Divine Fury” là điển hình.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Soompi, Joongang Daily)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Park Seo Joon